Ca nhiễm Covid-19 thứ 30 đi từ London tới Hà Nội, Hải Phòng và Huế

Thứ 2, 09.03.2020 | 08:43:46
570 lượt xem

Bệnh nhân là nữ du khách người Anh, 66 tuổi, bay cùng chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội.

Tối 8/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận thông tin về một ca nhiễm Covid-19 là người đi cùng chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội với cô gái N.H.N (ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam).

Bệnh nhân là nữ du khách người Anh, 66 tuổi. Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài lúc rạng sáng 2/3, nữ du khách đã ở lại Hà Nội 3 đêm rồi đi Hải Phòng bằng tàu du lịch. Người này sau đó trở lại Nội Bài để đáp chuyến bay số hiệu VN1547 đến Huế. 

ca nhiem covid-19 thu 30 di tu london toi ha noi, hai phong va hue  hinh 1
Khách du lịch đến Huế (ảnh minh họa).

Tại Huế, nữ du khách được tài xế và hướng dẫn viên đưa về nghỉ tại một khách sạn ở phường Phú Hội. Tại đây, người này chỉ đi ra ngoài ăn tối sau đó quay về khách sạn.

Ngày 7/3, bệnh nhân này được đưa đến cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền và có kết quả dương tính với Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm. Hiện tình trạng bệnh nhân vẫn ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. 

Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nơi ở của nữ du khách này đã được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức phun thuốc khử trùng, đồng thời tổng cộng 8 người từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian ở Huế đang được theo dõi y tế.

Bên cạnh đó, trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội tới Huế có tổng cộng 15 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân người Anh cũng đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Những người này hiện chưa có triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

"Chúng tôi thực hiện tất cả các biện pháp cách ly như hạn chế đi lại, không tiếp xúc... Những người tiếp xúc đã được lập danh sách và kê khai. Họ sẽ được khuyến cáo về vấn đề sức khỏe để bản thân tự theo dõi. Hằng ngày, sẽ cán bộ y tế tới kiểm tra trực tiếp hoặc qua điện thoại. Những người này phải báo cáo cho nhân viên y tế trên địa bàn, để biết tình trạng sức khỏe và có thể kịp thời khi can thiệp về y tế khi cần", ông Duyên cho biết.

Tại Thừa Thiên Huế, ngoài nữ du khách người Anh được xác định nhiễm Covid-19, còn một nam hành khách người Anh chưa xác định có nhiễm bệnh hay không, cũng đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Cả 2 hành khách người Anh này đều ngồi gần bệnh nhân N.H.N trên chuyến bay VN0054./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/ca-nhiem-covid19-thu-30-di-tu-london-toi-ha-noi-hai-phong-va-hue-1019345.vov

  • Từ khóa