Hải Phòng phong tỏa tàu, cách ly 22 người tiếp xúc với bệnh nhân 30

Thứ 2, 09.03.2020 | 15:07:42
620 lượt xem

Trên tàu, ngoài 2 vợ chồng bệnh nhân 30, còn có 22 thuyền viên, nhân viên phục vụ và 23 khách du lịch.

Liên quan tới bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 từng đi tham quan đảo Cát Bà, huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng), tỉnh đã cách ly tập trung 22 người và đang tiếp tục xác minh hành trình những du khách cùng nghỉ đêm trên tàu với bệnh nhân. 

Theo thông tin dịch tễ của bệnh nhân 30 từng đến Cát Bà (Hải Phòng) trước khi bay vào Huế, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp các đơn vị liên quan rà soát lịch trình của vị khách này và xác định ngày 5/3, bệnh nhân số 30 cùng chồng đi bằng xe ô tô tới Cát Bà, được đơn vị lữ hành đưa lên tàu nghỉ đêm tham quan vịnh Lan Hạ. 

Trên tàu, ngoài 2 vợ chồng bệnh nhân 30, còn có 22 thuyền viên, nhân viên phục vụ và 23 khách du lịch. Tàu đã đưa du khách đi tham quan và nghỉ đêm tại Hang Sáng, Hang Tối trên biển Cát Bà. Tại đây, bệnh nhân 30 và du khách xuống đò đi tham quan hang. Ngày 6/3, bệnh nhân này rời Cát Bà trở về Hà Nội.

Huyện Cát Hải đã phong tỏa chiếc tàu nghỉ đêm chở bệnh nhân 30. Tại thời điểm phong tỏa, trên tàu có 16 thuyền viên; 6 thuyền viên khác có tiếp xúc với du khách trong chuyến tham quan Hang Sáng, Hang Tối đã rời tàu về nhà ở Quảng Ninh, Thái Bình. Cơ quan chức năng đã cách ly tập trung đối với 16 thuyền viên trên tàu, 4 nhân viên buồng phòng, 2 cán bộ thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà. Huyện Cát Hải cũng đã thông báo cho các địa phương có 6 thuyền viên rời tàu, thực hiện cách ly đối với những người này. 

Cơ quan chức năng huyện Cát Hải đang tiếp tục xác định hành trình tiếp theo của 23 du khách có mặt trên tàu nghỉ đêm cùng với bệnh nhân thứ 30 để thông báo cho các địa phương mà những người này di chuyển tới, tiến hành biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hai-phong-phong-toa-tau-cach-ly-22-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-30-1019601.vov

  • Từ khóa