Một trường hợp ở Gia Lai xin nhập viện cách ly ngừa SARS-CoV-2

Thứ 3, 10.03.2020 | 15:10:35
566 lượt xem

Theo Sở Y tế Gia Lai, một công dân địa phương vừa trở về từ miền Bắc, đã xin nhập viện và cách ly vì có những dấu hiệu bất thường về đường hô hấp.

Nam công dân là H.V.M (SN 1988), ngụ tại thôn Tân Lạc, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, xin nhập viện cách ly ngày 9/3 khi có biểu hiện khó thở, đau ngực, khó chịu; đã được tiếp nhận vào Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và thực hiện cách ly y tế.

 mot truong hop o gia lai xin nhap vien cach ly ngua sars-cov-2 hinh 1
Theo Sở Y tế Gia Lai, một công dân địa phương vừa trở về từ miền Bắc, đã xin nhập viện và cách ly vì có những dấu hiệu bất thường về đường hô hấp.

Theo khai báo y tế của H.V.M, từ ngày 28/2/2020, anh về quê ở xã Thanh Hải, tỉnh Hải Dương để ăn giỗ họ, có tiếp xúc khoảng 10 người. Đến 8 giờ sáng ngày 6/3, anh ra Hà Nội đi chơi đền Gióng thuộc huyện Sóc Sơn và thấy đau họng. 

Đến 12 giờ cùng ngày, thuê khách sạn gần sân bay Nội Bài để nghỉ ngơi. Đến ngày 7/3, anh M thấy khó thở, và đã bay chuyến Nội Bài-Pleiku trên máy bay của hãng hàng không Bamboo Airway, số hiệu QH 1601, lúc 13 giờ-14 giờ 30 phút. Sau khi xuống máy bay, anh H.V.M đi xe máy về nơi cư trú.
Sau khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng khó chịu vùng ngực, bệnh viện Đa khoa Gia Lai đã thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm. Đến trưa nay, 10/3, khám lâm sàng và chụp X quang đối với H.V.M đều cho kết quả bình thường, không có các dấu hiệu của SARS-CoV-2./.


Đình Tuấn/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/mot-truong-hop-o-gia-lai-xin-nhap-vien-cach-ly-ngua-sarscov2-1019993.vov

  • Từ khóa