Khoảng 20 triệu đối tượng được thụ hưởng Gói hỗ trợ an sinh xã hội

Thứ 5, 09.04.2020 | 15:10:44
646 lượt xem

Để gói hỗ trợ đúng đối tượng, hạn chế tối đa tiêu cực có thể xảy ra, cần phát huy trách nhiệm chính quyền địa phương trong công tác rà soát đối tượng

Hộ nghèo, cận nghèo (có danh sách đến ngày 31/12/2019); các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công; người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương, người lao động tự do không có việc làm; hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn, doanh nghiệp có lao động bị ngừng việc trong 3 tháng….do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ bằng tiền mặt theo Gói hỗ trợ an sinh xã hội. Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng 20 triệu đối tượng chính sách và người lao động được thụ hưởng từ gói hỗ trợ này.

khoang 20 trieu doi tuong duoc thu huong goi ho tro an sinh xa hoi hinh 1
Lao động tự do là một trong số những đối tượng được thụ hưởng Gói an sinh xã hội. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung - Cơ quan đề xuất các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội bằng tiền cho các nhóm đối tượng bởi dịch bệnh Covid 19: Để gói hỗ trợ khi được triển khai trong cuộc sống phát huy hiệu quả, đúng đối tượng, hạn chế tối đa khả năng tiêu cực có thể xảy ra, cần phát huy trách nhiệm tối đa của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là chính quyền địa phương các cấp trong công tác rà soát đối tượng, các cơ quan chức năng sẽ theo dõi, giám sát quá trình thực hiện hỗ trợ.

 “Dự kiến ngân sách Nhà nước sẽ chi trên 61.000 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng. Vì vậy, người đứng đầu ở địa phương phải có trách nhiệm để xác nhận điều đó và quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch trong dân, để nhân dân, nhất là Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan giám sát chặt chẽ việc này. Phải xử lý nghiêm minh tất cả những trường hợp vi phạm, trục lợi”, ông Đào Ngọc Dung cho biết./.


Hà Nam/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/khoang-20-trieu-doi-tuong-duoc-thu-huong-goi-ho-tro-an-sinh-xa-hoi-1034786.vov

  • Từ khóa