Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ sẽ diễn ra tại Sóc Trăng

Thứ 7, 24.09.2022 | 09:32:11
725 lượt xem

Chiều 23/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng, năm 2022.

Đua ghe ngo là điểm nhấn trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ.

Theo đó, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ (gọi tắt là Ngày hội) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 6-8/11 với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực đồng bằng sông Cửu Long, năm 2022 được tổ chức, tạo cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương lãng phí, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa của đất nước, khu vực và địa phương. Bảo đảm tính thống nhất, khoa học, linh hoạt trong công tác chỉ đạo giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố tham gia. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.


Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ sẽ diễn ra tại Sóc Trăng ảnh 1
Các hoạt động văn hóa, thể thao do nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên là người dân tộc Khmer thực hiện.

Các nội dung hoạt động được chọn lọc đặc trưng văn hóa tiêu biểu của đồng bào Khmer Nam Bộ, đề cao vai trò của chủ thể văn hóa, bảo đảm yếu tố bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với các yếu tố thời đại do các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng... là người dân tộc Khmer thực hiện, có sự tham gia của các chức sắc tôn giáo tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc Khmer.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tóm tắt kế hoạch tổ chức Ngày hội; công tác chuẩn bị tổ chức của các đơn vị; trình duyệt thiết kế tổng thể không gian tổ chức và nội dung chương trình khai mạc, bế mạc Ngày hội.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ngay-hoi-van-hoa-the-thao-va-du-lich-dong-bao-khmer-nam-bo-se-dien-ra-tai-soc-trang-post716522.html

  • Từ khóa