Lãnh đạo tỉnh làm việc với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hữu Lũng

Thứ 7, 24.09.2022 | 09:31:10
722 lượt xem

Chiều 23/9/2022, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đại diện cho 8.040 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Hữu Lũng.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Hữu Lũng, trong 8 tháng đầu năm các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tạo việc làm cho gần 4.000 lao động trên địa bàn với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước 64,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của huyện Hữu Lũng cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội từ thiện trên địa bàn huyện với tổng số tiền ủng hộ trong 8 tháng đầu năm 2022  hơn 1,5 tỷ đồng và 2.500 m3 đá các loại để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với doanh nghiệp trong khuôn khổ buổi làm việc

Tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã kiến nghị bằng văn bản 8 nội dung và 9 kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực: hỗ trợ tiêu thụ nông sản; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp; vướng mắc trong thực hiện trình tự thủ tục mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh; vấn đề giãn nợ thuế, áp dụng thu thuế điện tử…

Liên quan đến các kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng và UBND huyện Hữu Lũng tiếp thu và giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Huyện Hữu Lũng là địa bàn có số lượng doanh nghiệp lớn, vai trò của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hữu Lũng là rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện cũng như của tỉnh. Qua đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh đã nắm bắt những khó khăn vướng mắc, từ đó sẽ chỉ đạo các cấp, ngành liên quan khẩn trương giải quyết.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Hữu Lũng đẩy mạnh nghiên cứu cơ chế chính sách, định hướng phát triển doanh nghiệp của tỉnh, thúc đẩy chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cũng như được thụ hưởng các chính sách của nhà nước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội cũng như tiếp tục đóng góp các sáng kiến để tỉnh phát triển nhanh bền vững. Các sở ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tiếp nhận hướng dẫn hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho cộng đồng doanh nghiệp.

Liên quan đến các kiến nghị vượt thẩm quyền của UBND tỉnh, đồng chí đề nghị các ngành tổng hợp để UBND tỉnh kiến nghị trung ương xem xét, xử lý theo thẩm quyền.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/528956-lanh-dao-tinh-lam-viec-voi-cong-dong-doanh-nghiep-tren-dia-ban-huyen-huu-lung.html

  • Từ khóa