Xăng của "đại gia" Trịnh Sướng chỉ 40% là thật

Thứ 7, 10.04.2021 | 14:59:29
948 lượt xem

Tại tòa, đại gia xăng dầu Trịnh Sướng khai nhận pha trộn xăng giả bán ra thị trường theo tỉ lệ 40% xăng nền, 60% là hóa chất, dung môi nhưng chất lượng... đạt 90%!

Chiều 9-4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng (SN 1967, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và 38 đồng phạm.

Xăng của đại gia Trịnh Sướng chỉ 40% là thật - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phần xét hỏi, Trịnh Sướng cho biết bị cáo thành lập Công ty TNHH Mỹ Hưng vào năm 1996, kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, vận chuyển xăng dầu.

Đầu năm 2017, Trịnh Sướng mua hóa chất qua Mai Trung Hậu để pha trộn xăng giả. Xăng giả được pha trộn theo tỉ lệ 40% xăng nền và 60% là dung môi, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên (TP HCM). "Tôi pha trộn là sai, nhưng chất lượng đạt 90%" - Trịnh Sướng quả quyết.

Cũng theo bị cáo Trịnh Sướng, xăng pha trộn được bán cho những người tiêu dùng trong nông nghiệp, thủy sản, xe cơ giới. Bị cáo sử dụng sà lan, tàu của Công ty TNHH Mỹ Hưng để vận chuyển xăng giả. Xăng giả A92 lời 400 đồng/lít, xăng A95 lời 800 đồng/lít. Trong đó, xăng A95 chỉ sản xuất 30% số lượng do nhu cầu của người tiêu dùng muốn giá thấp, giảm chi phí. "Việc thu lợi 102 tỉ đồng như cáo trạng của VKS là quá cao" - bị cáo phủ nhận.

Trong nhóm bị cáo mua bán dung môi sản xuất xăng giả có bị cáo Mai Trung Hậu (Công ty Thành Long). Bị cáo Hậu khai bán dung môi cho Trịnh Sướng từ 2017, không nhớ số lượng, không biết Trịnh Sướng mua để làm gì.

Tương tự, bị cáo Hồ Xuân Cường (Giám đốc Công ty cổ phần TMDV Petro Tấn Phúc) khai đã ủy quyền cho chi nhánh mua bán dung môi với Trịnh Sướng. Bị cáo và bị cáo Sướng không có thỏa thuận mua bán dung môi. Sau khi giám đốc chi nhánh báo giá, bị cáo chỉ đạo bán cho Trịnh Sướng nhưng không có hóa đơn. Việc truy tố của VKS là quá nặng. Bị cáo chỉ biết bán dung môi cho Trịnh Sướng chứ không biết để làm gì.

Xăng của đại gia Trịnh Sướng chỉ 40% là thật - Ảnh 2.

Bị cáo Trịnh Sướng khai nhận chỉ có 40% xăng nền còn lại là dung môi, hóa chất

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thủy cũng khai sau khi mua dung môi của Công ty Bình Minh, bị cáo bán lại cho công ty của Trịnh Sướng để hưởng chênh lệch. "Bị cáo không nhớ đã mua của Công ty Bình Minh bao nhiêu dung môi, mỗi khi Trịnh Sướng cần mua thì báo giá thôi. Bị cáo không biết Trịnh Sướng sử dụng dung môi để làm gì" - bị cáo Thủy trả lời HĐXX…

Như đã phản ánh, đầu năm 2019, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả tại Đắk Nông, Sóc Trăng, Cần Thơ, TP HCM. Trong vụ án này, 39 bị cáo đã pha chế, bán ra thị trường 167 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hơn 136 tỉ đồng. Riêng Trịnh Sướng sản xuất hơn 137 triệu lít xăng giả các loại, thu lợi bất chính hơn 102 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, cơ quan chức năng tiếp tục kê biên 74 thửa đất, 12 ô tô, 9 tàu thủy và phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng, 2 cổ phiếu của Trịnh Sướng. Nhiều bị cáo khác cũng có khối tài sản lớn bị kê biên, phong tỏa để đảm bảo công tác thi hành án.

Phiên tòa còn tiếp tục phần xét hỏi.


Cao Nguyên/Nld.com.vn

https://nld.com.vn/phap-luat/xang-cua-dai-gia-trinh-suong-chi-40-la-that-20210409164251195.htm

  • Từ khóa