Sự hối hận muộn màng của "phi công" đâm trọng thương nhân tình hơn 18 tuổi

Chủ nhật, 11.04.2021 | 09:48:06
724 lượt xem

Thạch Văn Thừa nghi ngờ người tình hơn mình 18 tuổi có bạn trai mới nên đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương. Ngày ra tòa, Thừa liên tục khóc và tỏ ra ăn năn hối cải.

Thảm kịch vì tình

Bị cáo Thạch Văn Thừa (SN 1989, tại Hậu Giang) sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Khi bạn bè cùng trang lứa đang cắp sách đến trường thì Thừa phải nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Tới độ tuổi trưởng thành, Thừa rời quê hương lên TPHCM đi làm thuê, mưu sinh. Không nghề nghiệp, không mối quan hệ, không vốn liếng, Thừa phải làm đủ mọi nghề để có thể trang trải cuộc sống nơi đất khách quê người.

Sự hối hận muộn màng của phi công đâm trọng thương nhân tình hơn 18 tuổi - 1

Bị cáo Thạch Văn Thừa tại tòa.

Trong quá trình đi làm việc, Thừa quen biết người phụ nữ tên chị P.T.N. (SN 1971). Bà N. lớn hơn Thừa 18 tuổi, từng đã "một lần đò" và có một người con riêng.

Bằng sự chân thành của mình, chàng trai trẻ đã nhanh chóng chinh phục được bà N. Tình cảm của 2 người phát triển và nghĩ tới chuyện về chung một nhà. 

Từ năm 2013, Thừa và bà N. về sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Cuộc sống "vợ chồng" Thừa diễn ra êm đềm suốt nhiều năm nhưng mãi không có con chung. Đây là một phần nguyên nhân khiến về sau, giữa Thừa và người vợ không hôn thú thường xảy ra chuyện "cơm không lành, canh không ngọt".

Đến đầu năm 2019, Thừa nghi ngờ bà N. có người yêu mới nên giận dỗi, bỏ đi nơi khác sinh sống. Khoảng nửa năm sau, Thừa quay về, tha thiết được hàn gắn tình cảm nhưng không được chấp thuận. Hụt hẫng lại sẵn tính ghen tuông, Thừa nảy sinh ý định sát hại người từng chung chăn gối.

Ngày 15/6/2019, Thừa đến chợ Thủ Đức mua dao bỏ vào ba lô mang đến phòng trọ nơi bà N. đang sinh sống. Gần tới nơi, Thừa nhìn thấy bà N. đang đi bộ trên vỉa hè nên từ phía sau đi tới vừa đâm liên tiếp vừa mắng bà này phản bội.

Người dân xông vào khống chế, đưa Thừa vào trụ sở công an. Bà N. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Bà N. may mắn thoát chết nhưng cơ thể chịu thương tổn vĩnh viễn với tỷ lệ lên đến 63%.

Sự ân hận muộn màng

Tại phiên tòa hôm ấy, cả bị cáo lẫn nạn nhân đều không ngừng khóc, nhưng nước mắt không thể xóa nhòa những đau thương cùng hậu quả mà bị cáo gây ra.

Trước HĐXX, Thừa thừa nhận hành vi phạm tội với thái độ thành khẩn, hối cải. Thừa thú nhận: "Bị cáo thiếu kiềm chế vì không thể sống thiếu vợ. Do bị cáo quá thương yêu N. và không muốn mất đi người mình yêu thương. Bị cáo muốn chết chung với vợ chứ bị cáo không chỉ muốn giết hại một mình cô ấy!".

Nghe lời trần tình của Thừa, dưới hàng ghế bị hại, bà N. không cầm được nước mắt và nhiều lần khóc thành tiếng. Khi được trình bày, bà N. phải nhờ người thân bên cạnh động viên mới giữ được bình tĩnh trả lời các câu hỏi của tòa.

"Tôi muốn chấm dứt mối quan hệ với Thừa vì con riêng của tôi dần khôn lớn chứ không phải có người tình mới như Thừa nghĩ. Rất nhiều lần tôi khuyên Thừa nên xây dựng mái ấm với một người có gia cảnh lẫn tuổi tác thích hợp", bà N. bật khóc.

Trình bày với HĐXX, nạn nhân nói rằng trong quá trình chung sống, bị cáo hay bỏ nhà đi, xong lại quay về. Không những vậy, bị cáo thường xuyên đến nơi bà làm việc quậy phá khiến nhiều lần bà bị mất việc. Tính khí thất thường của Thừa là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến bà N. kiên quyết chia tay sau nhiều đêm trăn trở, tiếc nuối.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho rằng bị cáo thiếu hiểu biết pháp luật do không được học hành đến nơi đến chốn. Trẻ tuổi bồng bột, thiếu vốn sống lại bị dồn nén những uất ức lâu ngày nên đã thiếu kiềm chế. Luật sư mong HĐXX cân nhắc, chiếu cố khi lượng hình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người, bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ nên cần xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, HĐXX ghi nhận cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo. Từ đó, tuyên phạt bị cáo Thừa mức án 16 năm tù về tội giết người.

Nhìn Thừa lầm lũi bước ra xe tù, nhiều người tham dự phiên tòa không khỏi xót xa. Chàng thanh niên vừa bước qua tuổi 30 đã đánh đổi tương lai bằng bản án tù dài dằng dặc... 


Xuân Duy/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/su-hoi-han-muon-mang-cua-phi-cong-dam-trong-thuong-nhan-tinh-hon-18-tuoi-20210411064000139.htm

  • Từ khóa