Công an huyện Lộc Bình: Đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn cờ bạc

Thứ 5, 15.04.2021 | 08:35:19
555 lượt xem

Thời gian qua, Công an huyện Lộc Bình đã triển khai hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn cờ bạc, nhiều tụ điểm hoạt động cờ bạc được lực lượng công an huyện triệt xoá, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm nói chung, tội phạm liên quan đến cờ bạc nói riêng trên địa bàn huyện Lộc Bình có nhiều diễn biến phức tạp và gia tăng. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an, các đối tượng đến khu vực đồi, núi vắng vẻ để tổ chức đánh bạc, trong số này, có cả nam và nữ. Có trường hợp thì không tham gia đánh bạc nhưng chuẩn bị các dụng cụ đánh bạc như: quân vị, bát đĩa, chiếu, bạt để thu tiền hồ của các đối tượng tham gia đánh bạc.

Các đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang đánh bạc tại khu đồi vắng vẻ thuộc thôn Khòn Mùm, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình

Các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới nhiều hình thức như: chơi tú lơ khơ, xóc đĩa, đánh tổ tôm, ghi số đề, đánh bạc qua mạng internet với tính chất, quy mô, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, làm phát sinh nhiều loại tội phạm như: Cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bắt giữ người trái pháp luật, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản… ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Lộc Bình cho biết: Trước tình hình trên, Công an huyện Lộc Bình đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, triệt xoá các tụ điểm cờ bạc; tăng cường nắm tình hình, phối hợp tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ đánh bạc; thường xuyên rà soát, gọi hỏi răn đe, giáo dục một số đối tượng có tiền án, tiền sự và có biểu hiện hoạt động phức tạp về cờ bạc. Tập trung đấu tranh với tội phạm lợi dụng tệ nạn cờ bạc; không để hoạt động phạm tội “tín dụng đen”, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản xảy ra. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng ngừa các hành vi cố ý gây thương tích. Trong quý I năm 2021, Công an huyện Lộc Bình đã bắt, khởi tố 7 vụ, 53 bị can về hành vi đánh bạc, thu giữ gần 114 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ, tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Các đội nghiệp vụ Công an huyện Lộc Bình đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp với lực lượng công an viên đến từng nhà người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật, không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Đưa nội dung tuyên truyền, phòng, chống tệ nạn cờ bạc vào các chương trình sinh hoạt tại cộng đồng nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ; nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần đẩy lùi tệ nạn cờ bạc. Bên cạnh đó, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ công tác công an nắm chắc tình hình địa bàn, phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tệ nạn cờ bạc. Trong quý I, lực lượng công an xã phát hiện, bắt 7 vụ, 38 đối tượng, tang vật thu giữ hơn 17 triệu đồng.

Với nỗ lực của Công an huyện Lộc Bình và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn cờ bạc đã đạt hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, để triệt xóa hoàn toàn tệ nạn cờ bạc thì phải có sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của người dân, trong đó cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong phối hợp tuyên truyền về hậu quả, hệ lụy của tệ nạn cờ bạc, vận động gia đình và Nhân dân không tham gia các hoạt động đánh bạc, tổ chức đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác dưới mọi hình thức; tham gia tố giác tội phạm, loại bỏ tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống xã hội.


NGUYỆT MY/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/415414-cong-an-huyen-loc-binh-dau-tranh-ngan-chan-te-nan-co-bac.html

  • Từ khóa