Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

Thứ 5, 21.10.2021 | 14:46:34
1,456 lượt xem

Hai đối tượng: Trần Xuân Đạt, sinh năm 1987 và Diệp Từ Hiếu, sinh năm 1977, cùng trú tại phường Phú Trinh, TP Phan Thiết bị khởi tố để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trần Xuân Đạt (áo sọc ngang), đối tượng chính trong đường dây làm Giấy xét nghiệm Covid-19 giả.

Sáng 20/10, đại diện lãnh đạo Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, chiều 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố bị can, đồng thời tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng: Trần Xuân Đạt, sinh năm 1987 và Diệp Từ Hiếu, sinh năm 1977 cùng trú tại phường Phú Trinh, TP Phan Thiết về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” được quy định tại khoản 3, Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng làm giấy xét nghiệm  Covid-19 giả -0 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đọc Lệnh bắt tạm giam Diệp Từ Hiếu, chủ cơ sở photocopy làm và in Giấy xét nghiệm Covid-19 giả.

Trần Xuân Đạt và Diệp Từ Hiếu được xác định là 2 đối tượng chính trong đường dây làm và mua, bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả vừa bị Công an TP Phan Thiết triệt phá vào ngày 10/10/2021 vừa qua.

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, từ giữa tháng 9/2021, sau khi phát hiện có nhiều giấy xét nghiệm giả được sử dụng để xuất trình qua các chốt kiểm dịch, Công an TP Phan Thiết đã lập chuyên án tập trung theo dõi, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập được tài liệu, chứng cứ, vào chiều tối 10/10, Công an TP Phan Thiết đã bắt giữ 4 đối tượng chính trong chuyên án, trong đó có Trần Xuân Đạt và Diệp Từ Hiếu.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ nhiều phiếu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính giả của các cơ sở y tế trên địa bàn TP Phan Thiết; 1 máy vi tính chứa nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocopy in màu phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Các đối tượng khai, do thấy nhiều người có nhu cầu cần phiếu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu là chủ tiệm photocopy trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết làm phiếu xét nghiệm Covid-19 giả với kết quả âm tính, giá mỗi phiếu 15.000 đồng. Sau đó Đạt mang đi bán cho Phùng Thành Tài, Nguyễn Minh Tiến và một số người quen ở TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc với giá 70.000 đồng mỗi phiếu. Những phiếu này được người mua sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Mở rộng điều tra, Công an TP Phan Thiết tiếp tục phát hiện và triệt phá thêm đường dây khác với 5 đối tượng làm giả cả phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính và thẻ thông hành.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Đình Châu/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/khoi-to-bat-tam-giam-2-doi-tuong-lam-gia-giay-xet-nghiem-covid-19-670274/

  • Từ khóa