Bắt đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi suất đến 365%

Thứ 3, 17.05.2022 | 10:32:59
792 lượt xem

Lê Thiên Vũ (26 tuổi) bị Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 365%/năm.


Cơ quan công an làm việc với đối tượng cho vay nặng lãi Lê Thiên Vũ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 16/5, thông tin từ Công an thành phố Huế cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Huế, đã triệu tập đối tượng Lê Thiên Vũ (sinh năm 1996), hộ khẩu thường trú tại huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa); hiện tạm trú tại chung cư Vincoland, phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" trên địa bàn thành phố Huế.

Trước thời điểm bị công an tạm giữ, Vũ thuê một căn hộ tạm trú tại chung cư Vincoland, phường Xuân Phú (thành phố Huế), để chuyên "hành nghề" cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng cuối tháng 2, Vũ đến thành phố Huế với mục đích tìm kiếm việc làm. Tại đây, biết người dân ở thành phố Huế cần tiền vay không cần thế chấp nên Vũ đã nảy sinh việc cho người khác vay không cần thế chấp với thời hạn ngắn để lấy lãi, kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Từ tháng 2 đến nay, đối tượng Vũ đã cho nhiều người vay với số tiền từ 5.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng với lãi suất "cắt cổ" dao động từ 283% đến 365%/năm.

Theo xác định của cơ quan Công an, "khách hàng" vay tiền của Vũ chủ yếu sinh sống tại các vùng nông thôn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình phù hợp tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


CÔNG HẬU/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/bat-doi-tuong-hoat-dong-tin-dung-den-cho-vay-lai-suat-den-365--697417/

  • Từ khóa