Công an xã Hòa Thắng: Phát huy vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự

Thứ 4, 22.06.2022 | 14:33:47
602 lượt xem

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Hoà Thắng, huyện Hữu Lũng đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Đại úy Mã Văn Hưng, Trưởng Công an xã Hòa Thắng cho biết: Địa bàn xã  rộng, với 14 thôn, tiếp giáp với một số xã của huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Địa hình xã phức tạp, nhiều cửa ngõ là điều kiện để các loại tội phạm lợi dụng hoạt động. Trong các vấn đề về ANTT, trước đây nổi lên là tệ nạn ma tuý, nhất là tại thôn Bảo Đài I và thôn Bảo Đài II, kéo theo tình trạng trộm cắp tài sản, cờ bạc, tín dụng đen; gia đình có người nghiện ma túy thì rơi vào tình trạng kinh tế kiệt quệ, con cái không được ăn học đàng hoàng…

Công an xã Hoà Thắng cấp đăng ký, biển số xe cho công dân trên địa bàn

Trước tình hình đó, năm 2020 (khi công an chính quy về xã), Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo thực hiện các giải pháp. Trong đó, thành lập tổ an ninh tại 14 thôn bản; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho Nhân dân; quản lý hoạt động, test ma túy định kỳ, đột xuất để phát hiện và lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Đặc biệt là tổ chức đấu tranh với các hành vi phạm tội về ma túy.

Kết quả, tính từ năm 2021 đến nay, Công an xã đã lập hồ sơ đưa 5 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và hiện đang lập thêm 3 hồ sơ. Cùng đó, đơn vị chủ trì, phối hợp bắt 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý, 1 vụ trồng trái phép cây chứa chất ma túy… Hiện tại, trên địa bàn còn 22 đối tượng nghiện ma túy, giảm 16 đối tượng so với năm 2019.

Bà Đinh Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thắng cho biết: Từ khi về xã đảm nhận nhiệm vụ, lực lượng công an chính quy đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo sự chuyển biến về ANTT trên địa bàn. Trong đó, cán bộ, chiến sỹ công an đã quyết liệt đấu tranh phòng, chống ma túy, thường xuyên gọi hỏi răn đe, tuyên truyền giáo dục, tổ chức test ma túy định kỳ, đột xuất để phát hiện và lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Qua đó, góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân…

Cùng với đó, Công an xã Hoà Thắng luôn kiên trì bám sát địa bàn, chủ động “nắm hộ”, “nắm người”, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và các vấn đề phát sinh về ANTT, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở 14/14 thôn bản, huy động quần chúng Nhân dân tham gia đảm bảo ANTT. Từ năm 2021 đến nay, Công an xã đã tham gia giải quyết 6/6 vụ tranh chấp đất đai; vận động Nhân dân giao nộp 17 khẩu súng các loại, tăng 12 khẩu so với năm 2020, và là đơn vị điển hình của huyện Hữu Lũng trong công tác này.

Thượng tá Đào Văn Phú, Trưởng Công an huyện Hữu Lũng đánh giá: Thời gian qua, Công an xã Hoà Thắng là một trong các đơn vị công an xã tiêu biểu của huyện về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, sự tham mưu kịp thời,  phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các ban, đoàn thể ở địa phương, đơn vị đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ANTT tại cơ sở…

Đáng chú ý, bắt đầu từ ngày 21/5/2022, Công an xã Hoà Thắng là một trong sáu đơn vị ở Hữu Lũng thực hiện việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện theo phân cấp. Để hiệu quả, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe cho công dân. Từ khi triển khai đến nay, Công an xã đã tiếp nhận 12 hồ sơ đăng ký xe mới.

Ghi nhận những thành tích đạt được, từ năm 2021 đến nay, Công an xã Hòa Thắng có 3 lượt tập thể, 4 cá nhân vinh dự được nhận  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện các mặt công tác chuyên môn.


Hoàng Huấn/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/508146-cong-an-xa-hoa-thang-phat-huy-vai-tro-nong-cot-dam-bao-an-ninh-trat-tu.html

  • Từ khóa