“Địa chỉ đỏ” thu hút bộ đội

Thứ 2, 25.05.2020 | 15:24:35
567 lượt xem

Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của thiết bị điện tử thông minh gắn với cuộc sống hằng ngày đã phần nào thay thế thói quen đọc sách, báo của nhiều người, thế nhưng ở Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân (Quân chủng Hải quân), thư viện, phòng truyền thống luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút bộ đội, nhất là chiến sĩ trẻ tìm đến đọc, nghiên cứu.

Theo Thiếu tá Đoàn Thị Thanh Hà, nhân viên thư viện lữ đoàn, trung bình mỗi ngày có hơn 20 lượt cán bộ, chiến sĩ đến mượn sách khoa học, lý luận nghiên cứu, truyện và báo, tạp chí để đọc. Ngoài đọc sách, thư viện, phòng truyền thống còn là nơi bộ đội trao đổi kinh nghiệm xây dựng môi trường văn hóa quân sự và hoạt động đoàn, hội mỗi khi có dịp.

“Địa chỉ đỏ” thu hút bộ đội
Thiếu tá Đoàn Thị Thanh Hà giới thiệu tủ sách pháp luật với chiến sĩ của đơn vị.

Chị Hà bật mí “bí kíp” thu hút bạn đọc: “Để thư viện vừa là nơi đọc sách, vừa là môi trường thân thiện, sẻ chia tri thức, tôi thường xuyên đổi mới cách sắp đặt sách báo một cách bắt mắt, khoa học và có thái độ hòa nhã, nhiệt tình hướng dẫn bạn đọc. Ngoài ra, nhằm góp phần tạo sân chơi đọc sách trực tuyến, tôi giới thiệu những cuốn sách mới trên trang Facebook của lữ đoàn. Đây là kênh mới, khi bận, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp không cần đến thư viện vẫn có thể đọc truyện, nghiên cứu tài liệu thông thường qua Facebook”.

Được sự quan tâm của cấp trên cùng sự đầu tư của đơn vị, đến nay thư viện có hơn 6.000 đầu sách các loại chưa kể tủ sách pháp luật. Ngoài sách được cấp phát, thư viện còn sưu tầm nhiều tư liệu lịch sử quý hiếm như: Tài liệu về những ngày đầu tiên nhà giàn DK1 đóng trên biển khơi; cán bộ, chỉ huy lữ đoàn qua các thời kỳ; đặc biệt là tài liệu chứng cứ khẳng định chủ quyền về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam…”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/dia-chi-do-thu-hut-bo-doi-618841

  • Từ khóa