Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó diễn biến cơn bão Sinlaku

Chủ nhật, 02.08.2020 | 18:05:37
470 lượt xem

Để chủ động ứng phó với diễn biến cơn bão số 2 Sinlaku, Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, kiểm tra hệ thống kho tàng, doanh trại, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, gần 600 dân quân tự vệ cùng 20 xe ô tô các loại, 4 tàu, 9 xuồng... đã được huy động thường trực chống bão. Theo kế hoạch hiệp đồng, các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 với 550 cán bộ, chiến sĩ và nhiều phương tiện sẵn sàng triển khai ngay khi có yêu cầu; đồng thời, chỉ đạo đội liên ngành thường trực cứu hộ, cứu nạn trên Vịnh Hạ Long nắm chắc tình hình trên biển, sẵn sàng lực lượng phương tiện ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai công tác phòng, chống diễn biến của bão.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó diễn biến cơn bão Sinlaku
 Các phương tiện tham gia phòng chống lụt bão của Bộ CQHS tỉnh đã sẵn sàng.

Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có 238 chiếc tàu đánh bắt xa bờ về các nơi neo đậu an toàn; 7.885 tàu thuyền gần bờ đã về tránh trú trong các vùng, vịnh, đảo; có 487 tàu du lịch, trong đó có 169 tàu lưu trú, 318 tàu tham quan và 87 tàu tuyến đảo đã về nơi tránh trú.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang có mưa vừa đến mưa to, có nơi gió cấp 5, cấp 6.


Tin, ảnh: VĂN ĐẢM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/luc-luong-vu-trang-tinh-quang-ninh-san-sang-ung-pho-dien-bien-con-bao-sinlaku-630197

  • Từ khóa