Giao lưu “Người bảo vệ bình yên”

Thứ 7, 08.08.2020 | 15:05:44
468 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9; 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8-2020) và thiết thực chào mừng Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc toàn lực lượng CAND lần thứ VIII, giai đoạn 2015-2020, tối 6-8, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu điển hình tiên tiến CAND với chủ đề “Người bảo vệ bình yên”.

Dự chương trình có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam); lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an. Dự chương trình có 75 điển hình tiên tiến xuất sắc của lực lượng CAND trong Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và 15 gương điển hình trong Phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.

Giao lưu “Người bảo vệ bình yên”

Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình.

Ngày 19-8, cách đây 75 năm, lực lượng CAND Việt Nam ra đời trong không khí hân hoan, thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám lịch sử vĩ đại, là dấu mốc quan trọng, sáng ngời trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Cũng từ đó, khẩu hiệu “Vì an ninh Tổ quốc” luôn trở thành lời thề sắt son trong trái tim mỗi người chiến sĩ CAND. Với nhiệm vụ của mình, lực lượng CAND Việt  Nam đã có mặt trên mọi miền của đất nước, trong mọi lĩnh vực để bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên của nhân dân. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi người cũng có thể hiểu đúng, hiểu đủ về những nhiệm vụ, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ CAND. Thậm chí có một sự thật là một số bộ phận người dân còn có tâm lý e ngại, sợ công an. Chương trình giao lưu “Người bảo vệ bình yên”, thông qua những góc nhìn của nhân dân và những câu chuyện kể của người chiến sĩ công an, giúp cho mỗi người xem hiểu hơn, yêu hơn và có một định nghĩa đúng hơn về chiến sĩ CAND Việt Nam.

Giao lưu “Người bảo vệ bình yên”

Một tiết mục ca nhạc trong chương trình gặp mặt, giao lưu.

Chương trình được tổ chức thành 3 chương: Chương 1: Nghề công an-không phải ai cũng hiểu; Chương II: Nghề công an-nghề chịu nhiều định kiến; Chương III: Công an-dân cần là có.

Qua những ca khúc về lực lượng CAND, những clip, phóng sự và giao lưu trực tiếp với khách mời là những cán bộ, chiến sĩ công an điển hình tiên tiến, người xem được lắng nghe, cùng trải nghiệm những câu chuyện bị hiểu sai, hiểu nhầm khi lực lượng công an thi hành nhiệm vụ; được nghe những chia sẻ về khó khăn, gian khổ, nguy hiểm trong nhiệm vụ bảo vệ người dân, nhưng lại dễ bị người dân hiểu sai, hiểu nhầm. Người xem thấy và hiểu được những khó khăn, thậm chí là nguy hiểm do việc người dân hiểu nhầm gây ra đối với những chiến sĩ CAND trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong những vụ án hình sự, phòng cháy, chữa cháy.

Giao lưu “Người bảo vệ bình yên”

Các đại biểu tham dự chương trình gặp mặt, giao lưu.

Có thể thấy, người chiến sĩ CAND bị bủa vây trong rất nhiều khó khăn và trong đó có cả sự chưa thấu hiểu, thông cảm của người dân. Điều đó là một trở lực rất lớn cho lực lượng bảo vệ bình yên cuộc sống. Tuy nhiên, vượt trên tất cả, khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, bảo vệ được an toàn tài sản và tính mạng cho người dân, những hiểu lầm, những khó khăn, nguy hiểm phải vượt qua với mỗi chiến sĩ CAND đều đáng giá. Giữ được sự bình yên của cuộc sống chính là phần thưởng  to lớn nhất với mỗi người chiến sĩ CAND. Đó cũng là động lực để những chiến sĩ CAND luôn trách nhiệm, nỗ lực, sáng tạo, anh dũng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực bảo vệ sự bình yên của cuộc sống, để mọi nơi, mọi lúc khi người dân cần là có CAND.


Tin, ảnh: XUÂN DŨNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/giao-luu-nguoi-bao-ve-binh-yen-630617

  • Từ khóa