Thông tin liên lạc thông suốt để cứu nạn hiệu quả

Thứ 5, 15.10.2020 | 10:42:07
1,208 lượt xem

Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3, Bộ Quốc phòng đã điều động tăng cường thêm lực lượng thuộc Lữ đoàn Thông tin 205, Binh chủng Thông tin liên lạc (TTLL).

Là người trực tiếp chỉ huy lực lượng thông tin tại Sở Chỉ huy tiền phương, Thượng tá Nguyễn Việt Cường, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 205 cho biết: Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Binh chủng TTLL đã điều động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị là những đồng chí có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong xử lý các phương án TTLL, tìm kiếm cứu nạn mang tính khẩn trương phức tạp nhận nhiệm vụ.

Thông tin liên lạc thông suốt để cứu nạn hiệu quả

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 chỉ huy các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường thông qua hệ thống thông tin liên lạc.

Những phương tiện trang bị mới nhất và hiện đại nhất, phù hợp với hoạt động tìm kiếm tại khu vực rừng núi, gắn với điều kiện khí hậu thời tiết phức tạp cũng được đơn vị tăng cường phục vụ cho hoạt động thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, đơn vị đã huy động 3 xe ô tô, 2 bộ VSAT mang vác có truyền hình, 3 bộ vô tuyến điện sóng ngắn, 5 bộ vô tuyến điện sóng cực ngắn, 2 máy điện thoại vệ tinh Inmarsat cùng với trang thiết bị phương tiện kỹ thuật khác; đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hoạt động chỉ huy và phối hợp hiệp đồng của các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở.

Thông tin liên lạc thông suốt để cứu nạn hiệu quả
 
Thông tin liên lạc thông suốt để cứu nạn hiệu quả

Các xe chuyên dụng TTLL tại Sở chỉ huy tiền phương.

Do làm tốt công tác chuẩn bị cũng như xây dựng quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, 7 giờ sáng 14-10, đơn vị đã cơ động đến Sở chỉ huy tiền phương. Sau 4 giờ triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng đã phối hợp cùng với Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4, tổ chức tốt hoạt động phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng. Đồng thời truyền hình ảnh của các lực lượng tìm kiếm khu vực gặp nạn về Sở chỉ huy tiền phương tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng như truyền hình ảnh về Sở chỉ huy thường xuyên Quân khu 4 và Sở chỉ huy K2000 Bộ Quốc phòng.

Thông tin liên lạc thông suốt để cứu nạn hiệu quả
Đảm bảo thông tin xuyên suốt để cứu hộ, cứu nạn.


Tại hiện trường vụ sạt lở thuộc Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đại úy Nguyễn Đình Tú, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4 đã gần một tuần nay phục vụ hoạt động thông tin của các lực lượng xúc động chia sẻ: Đơn vị chúng tôi cũng có 3 đồng chí tham gia đoàn công tác, hiện vẫn đang mất liên lạc. Cho dù khó khăn vất vả đến đâu, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng quyết tâm tham gia tìm kiếm với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, phục vụ tốt nhất hoạt động thông tin liên lạc để các lực lượng thực hiện hiệu quả nhất công tác tìm kiếm, cứu nạn những nạn nhân đang còn mất tích. Đây vừa là tình đồng chí, nghĩa đồng đội cũng như trách nhiệm với nhân dân, thân nhân các gia đình đồng chí gặp nạn. 


Bài và ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN/qdnd

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thong-tin-lien-lac-thong-suot-de-cuu-nan-hieu-qua-640832

  • Từ khóa