Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị

Thứ 5, 14.01.2021 | 08:58:02
485 lượt xem

Ngày 13-1, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308 (Quân đoàn 1) và Trung đoàn Pháo Phòng không 218, Sư đoàn 361(Quân chủng Phòng không-Không quân).

Thời gian qua, căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, Trung đoàn 102 và Trung đoàn Pháo Phòng không 218 đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch SSCĐ bảo vệ Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng; thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp chế độ trực SSCĐ ở tất cả các cấp; xây dựng và triển khai thực hiện đủ các kíp trực như: Trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực thông tin liên lạc, trực phòng, chống cháy nổ... trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Cùng với chủ động hiệp đồng với các quận, huyện, các đơn vị đóng quân trên địa bàn, trinh sát nắm các mục tiêu được đảm nhiệm; tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng, phương tiện, luyện tập các phương án đã được xác định... hai đơn vị đã triển khai làm mới hệ thống văn kiện chiến đấu; văn kiện cơ động và văn kiện luyện tập các phương án chiến đấu; quản lý chặt chẽ vùng trời, bảo đảm đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị
 
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam kiểm tra công tác cơ động lực lượng SSCĐ tại Trung đoàn 102.

Hai đơn vị cũng chú trọng công tác nắm tình hình chính trị nội bộ và tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng trực SSCĐ, không để xảy ra bất ngờ về tư tưởng; đồng thời xây dựng ý thức trách nhiệm và quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị
Đại đội Pháo Phòng không 28, Trung đoàn 218, thực hành cơ động lực lượng chiếm lĩnh trận địa chiến đấu.

Sau khi kiểm tra thực tế, phương án cơ động lực lượng SSCĐ của hai đơn vị, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác huấn luyện SSCĐ của hai trung đoàn, nhất là công tác SSCĐ bảo vệ Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng yêu cầu Trung đoàn 102 tiếp tục quán triệt nhận thức về công tác SSCĐ và mệnh lệnh công tác quân sự 2021; tập trung giáo dục nhiệm vụ SSCĐ, chấp hành kỷ luật, pháp luật và an toàn giao thông; xây dựng ý thức trách nhiệm cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời tổ chức duy trì nghiêm nền nếp trực SSCĐ ở các cấp, tổ chức luyện tập thuần thục các phương án, không để tình huống bất ngờ xảy ra, đặc biệt là trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đối với Trung đoàn 218, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam yêu cầu đơn vị tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong sư đoàn, chính quyền địa phương, nắm chắc tình hình trên không, mặt đất, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quản lý chặt chẽ vùng trời, các hoạt động bay không người lái; phương tiện bay siêu nhẹ; xử lý chính xác các tình huống tác chiến phòng không theo đúng chỉ lệnh và nghị định của Chính phủ...


Tin, ảnh: DUY ĐÔNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/doan-cong-tac-bo-quoc-phong-kiem-tra-cong-tac-san-sang-chien-dau-tai-cac-don-vi-649050

  • Từ khóa