Chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" tại Hà Tĩnh

Chủ nhật, 19.09.2021 | 08:17:06
537 lượt xem

Nhằm kịp thời động viên, sẻ chia hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khăn nhân dịp đầu năm học mới, ngày 18-9, Hải đội 102-Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại xã Xuân Phổ.

Trong chương trình, Hải đội 102 đã tiến hành tổ chức tuyên truyền, cấp phát gần 200 cuốn sách tuyên truyền về biển, đảo, về Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho các đại biểu tham dự và lực lượng đoàn viên thanh niên xã Xuân Phổ; tặng 15 suất quà cho 15 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng).

Chương trình
Tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Phổ.
Chương trình
Tặng cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động trên, trước đó, chiều 17-9, Hải đội 102 đã phối hợp với Huyện đoàn Nghi Xuân, Đồn Biên phòng Lạch Kèn tổ chức tuyên truyền, cấp phát trên 200 tờ rơi “Những điều ngư dân cần biết về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU)”, tặng 100 lá cờ Tổ quốc, 600 khẩu trang y tế và 15 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng (bao gồm các nhu yếu phẩm mì tôm, dầu ăn, muối, mì chính) cho các ngư dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 của xã Xuân Hội.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời động viên tinh thần và vật chất để các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và bà con ngư dân huyện Nghi Xuân an tâm vươn khơi bám biển. Đây cũng là dịp tuyên truyền, nâng cao ý thức cho bà con ngư dân chấp hành pháp luật khi làm nghề trên biển, qua đó góp phần cùng Lực lượng Cảnh sát biển xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo của Tổ quốc.


Tin, ảnh: MẠNH THƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/canh-sat-bien-dong-hanh-voi-ngu-dan/chuong-trinh-canh-sat-bien-dong-hanh-voi-ngu-dan-tai-ha-tinh-671632

  • Từ khóa