Câu chuyện kỷ luật: Đừng che giấu vi phạm

Thứ 2, 25.04.2022 | 14:23:32
698 lượt xem

Đi kiểm tra đột xuất đơn vị vào giờ nghỉ trưa, Đại úy Thanh nghe có tiếng trò chuyện: "Cậu nghiên cứu giúp tớ với.

Chiều qua tớ vừa bị các đồng chí kiểm soát quân sự kiểm tra, lập biên bản. Tớ trình bày đủ kiểu, xin xỏ mãi không được. Mấy hôm nữa có giấy thông báo về đến sư đoàn thì tớ chỉ có... toi”.  

Sau những tranh luận và thống nhất xong "phương án" giải quyết thì Đại úy Thanh bước ra hỏi: “Cậu Tú với cậu Tiến có chuyện gì mà ra chỗ vắng tâm sự bí mật thế? Giờ này mà các cậu không nghỉ trưa sao?”.

Trước sự xuất hiện bất ngờ của đại đội trưởng, cả Trung úy Tiến và Thiếu úy Tú đều giật mình, luống cuống. Sau một hồi trấn tĩnh, Tiến mới gãi đầu nói:

- Báo cáo đại đội trưởng, chúng tôi đang tâm sự chuyện yêu đương ấy mà. Cậu Tú bị bạn gái giận dỗi nên nhờ tôi tư vấn!

- Tư vấn chuyện bạn gái mà phải nhờ cả cán bộ trên sư đoàn cơ à?

Câu chuyện kỷ luật: Đừng che giấu vi phạm
Ảnh minh họa: Qnd.vn

Biết đại đội trưởng đã nghe được câu chuyện, Thiếu úy Tú thành thực: “Báo cáo anh, hôm trước tôi ra ngoài đơn vị, lực lượng kiểm soát quân sự kiểm tra tác phong và lập biên bản việc tôi đi giày, tất sai quy định. Sợ bị kỷ luật ảnh hưởng đến đơn vị nên nhờ đồng chí Tiến tìm cách xử lý giúp".

 “Vậy là một cậu vi phạm, một cậu biết việc vi phạm nhưng định bao che và còn tìm cách “gỡ tội” cho đồng đội. Nếu tôi không nghe được câu chuyện, chắc bị các cậu “qua mặt” rồi!”-Đại úy Thanh nghiêm giọng.

Biết sai, cả hai cúi đầu nhận lỗi. Đại đội trưởng Thanh nói tiếp: “Vi phạm của cậu Tú là quá rõ rồi! Lẽ ra, sau khuyết điểm ấy, cậu phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm để sửa chữa. Đằng này, lại tìm cách để gỡ tội, giấu chỉ huy. Còn cậu Tiến, thấy đồng đội mắc lỗi lại tìm cách bao che. Như vậy là hại đồng đội của mình. Ai cũng như các cậu thì kỷ luật quân đội sẽ thành thế nào? Tối nay sinh hoạt đơn vị, tôi sẽ rút kinh nghiệm trong toàn đại đội, làm bài học cho tất cả mọi người”.

Nghe Đại đội trưởng Thanh nói, cả hai đều nhận rõ khuyết điểm, xin nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/cau-chuyen-ky-luat-dung-che-giau-vi-pham-692594

  • Từ khóa