Hiệu quả từ các cuộc thi trực tuyến

Thứ 4, 04.05.2022 | 08:14:57
828 lượt xem

Những ngày tháng Tư lịch sử vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 (Quân khu 9) tiếp tục hưởng ứng Cuộc thi “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”. Đây là sân chơi hữu ích, lành mạnh dành cho đông đảo cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Nhằm nâng cao nhận thức cho bộ đội về hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 152 chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, động viên bộ đội tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”. 

Hiệu quả từ các cuộc thi trực tuyến
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 tham gia Cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”.

Là người có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi, Đại úy Lê Trọng Nguyên, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1 cho biết: “Khi nhận được kế hoạch, đơn vị chủ động bồi dưỡng cán bộ về nội dung, cách thức tham gia. Sau khi xem một đoạn video tuyên truyền về hậu quả bom mìn, người chơi trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm, một câu dự đoán số người trả lời. Đến nay, đơn vị đã có hơn 200 lượt tham gia sau 3 tuần phát động”.

Với chiếc laptop hay điện thoại thông minh có kết nối mạng, cán bộ có thể dễ dàng đăng nhập để tham gia cuộc thi. Qua đó, nhiều đồng chí rèn luyện được kỹ năng truy xuất thông tin bổ ích từ cuộc thi, đồng thời tiếp cận với hình thức tuyên truyền mới. Thượng úy Nguyễn Văn Đường, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, chia sẻ: “Lần đầu tiếp cận với các cuộc thi trên điện thoại, bản thân tôi phải xem kỹ video hướng dẫn của ban tổ chức để thao tác đúng và tham gia đạt hiệu quả. Quả thật, với cuộc thi lần này, tôi được tiếp thu nhiều kiến thức mới để giáo dục bộ đội đề cao ý thức phòng tránh hậu quả bom mìn sau chiến tranh”. 

Được biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trung đoàn 152 đã sáng tạo tổ chức các hoạt động phù hợp, động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến bổ ích, như: Thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”; tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam... Qua các cuộc thi đã thu hút được hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Theo Thượng tá Trần Minh Hân, Chính ủy Trung đoàn 152, nhận thấy ý nghĩa thiết thực của các cuộc thi trực tuyến, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn luôn quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, phát huy vai trò của tổ chức đoàn, cán bộ đoàn trong tham gia các cuộc thi, qua đó tạo sức lan tỏa, khích lệ tinh thần tự học, tự rèn của cán bộ các cấp; phát động đến 100% cán bộ, QNCN và tạo mọi điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất để đông đảo các đối tượng trong đơn vị tham gia. Qua cuộc thi, đã nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và nhận thức cho bộ đội về phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam. 


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/hieu-qua-tu-cac-cuoc-thi-truc-tuyen-693343

  • Từ khóa