Đồn Biên phòng Chi Ma đẩy mạnh tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam

Thứ 2, 30.05.2022 | 08:14:33
793 lượt xem

Để nhanh chóng đưa Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN – có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022) đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu (BPCK) Chi Ma, huyện Lộc Bình đã tích cực phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền những nội dung cốt lõi của luật. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, Nhân dân về vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Đồn BPCK Chi Ma có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đường biên giới quốc gia dài 16,325 km và phụ trách địa bàn 3 xã: Yên Khoái, Tú Mịch và Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, với địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, chủ yếu là các dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Dao sinh sống tại 19 thôn, bản (có 6 thôn, bản giáp biên).

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn

Thượng tá Nguyễn Bá Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn BPCK Chi Ma cho biết: Xác định tuyên truyền Luật BPVN là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đơn vị đã bám sát kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, chủ động biên soạn các nội dung cốt lõi của Luật BPVN để tổ chức tuyên truyền gắn với các văn bản có liên quan. Đồng thời, đơn vị phối hợp với chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở tổ chức các đợt tuyên truyền Luật BPVN nói riêng và phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Theo đó, Đồn BPCK Chi Ma đã linh hoạt tổ chức hoạt động phổ biến với các hình thức như: tổ chức tuyên truyền tập trung tại đơn vị và trụ sở UBND các xã; triển khai các tổ, đội công tác trực tiếp xuống nhà dân, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; phát huy vai trò của tổ thông tin truyền thông giữa đồn và các xã để tuyên truyền…

Bà Trịnh Thị Cương, thôn Chi Ma, xã Yên Khoái cho biết: Gia đình tôi có đất canh tác ở giáp biên giới, đã nhiều năm nay, gia đình tôi ký kết tham gia, phối hợp với Bộ đội Biên phòng tự quản đường biên, cột mốc; qua nghe cán bộ Đồn BPCK Chi Ma tuyên truyền, phổ biến những nội dung, quy định mới của Luật BPVN, chúng tôi càng hiểu rõ hơn và thấy được trách nhiệm, vai trò của người dân trong tham gia cùng Bộ đội Biên phòng quản lý, bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Bằng việc triển khai nhiều biện pháp, giải pháp, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn BPCK Chi Ma đã phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các xã trên địa bàn tổ chức 10 buổi tuyên truyền tập trung cho gần 950 lượt cán bộ, người dân; tổ chức tuyên truyền nhỏ lẻ được 85 buổi, cho 1.750 lượt người nghe; phát 3.200 tờ rơi; tổ thông tin truyền thông giữa đồn và các xã phát 200 lượt bản tin lồng ghép Luật BPVN. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề cốt lõi của Luật BPVN, vị trí, chức năng, vai trò và nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đồng chí Lương Văn Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tú Mịch cho biết: Ngay sau khi luật có hiệu lực, UBND xã đã phối hợp với Đồn BPCK Chi Ma tổ chức hội nghị tuyên truyền tập trung, với sự tham gia của hơn 100 cán bộ và Nhân dân trên địa bàn; Luật BPVN quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia; đặc biệt là quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Thời gian tới, Đồn BPCK Chi Ma tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết về Luật BPVN cho cán bộ và Nhân dân khu vực biên giới. Đây chính là cơ sở rất quan trọng để huy động sức mạnh toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực biên giới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/502911-don-bien-phong-chi-ma-day-manh-tuyen-truyen-luat-bien-phong-viet-nam.html

  • Từ khóa