Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791

Thứ 3, 14.06.2022 | 14:15:49
610 lượt xem

Sáng 14-6, Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791-NQ/QUTW ngày 30-12-2012 của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học, công nghệ và môi trường trong quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791 Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo.

Những năm qua, Đảng ủy quân chủng, cấp ủy các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 791, cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo của cấp mình và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; thường xuyên phổ biến, tuyên truyền, giáo dục, đưa các quan điểm, mục tiêu của Đảng trong phát triển khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế vào nội dung giáo dục chính trị cho các đối tượng; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong thực hiện nghị quyết.

Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791
Trung tướng Phùng Sĩ Tấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Đa số các sản phẩm khoa học công nghệ đã được ứng dụng vào thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân chủng. Trong đó, có một số sản phẩm đạt hàm lượng khoa học cao, tương đương và thay thế được sản phẩm cùng chủng loại của nước ngoài.

Hoạt động khoa học công nghệ được triển khai, thực hiện chặt chẽ từ quân chủng đến cấp cơ sở. Đội ngũ cán bộ quản lý khoa học công nghệ được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực, hiệu quả trong khắc phục sự cố thiên tai, thảm họa môi trường.

Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân tổng kết thực hiện Nghị quyết số 791
Trung tướng Vũ Văn Kha, Phó bí thư Đảng ủy, Quyền tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân điều hành hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn biểu dương những kết quả nổi bật của Quân chủng Phòng không-Không quân trong thực hiện Nghị quyết số 791. Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy, Bộ tư lệnh quân chủng thời gian tới tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, chế tạo nhiều sản phẩm khoa học có giá trị, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nhất là rà soát, điều chỉnh và tập trung thực hiện các đề tài, nhiệm vụ, dự án khoa học và công nghệ, tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ có tính đột phá; gắn kết chặt chẽ kết quả nghiên cứu với công tác bảo đảm nguồn vật tư; phấn đấu đưa nhiều hơn kết quả nghiên cứu vào ứng dụng thực tiễn.

Chú trọng tiếp thu thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và các đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để nâng cao năng lực, từng bước làm chủ công nghệ chế tạo, cải tiến, hiện đại hóa vũ khí, trang bị; khai thác làm chủ và bảo đảm kỹ thuật đối với các loại vũ khí, khí tài, nhất là vũ khí công nghệ cao đã được trang bị trong quân chủng. Bên cạnh đó, Đảng ủy quân chủng quan tâm lãnh đạo nâng cao công tác nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự; tham gia hiệu quả công tác bảo vệ môi trường...


SƠN BÌNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/dang-uy-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tong-ket-thuc-hien-nghi-quyet-so-791-697193

  • Từ khóa