Bộ CHQS tỉnh tập trung hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa đá trên địa bàn

Thứ 6, 31.01.2020 | 08:30:35
530 lượt xem

Tính đến hết ngày 30/1/2020, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tham gia giúp đỡ, khắc phục hậu quả đối với các gia đình trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do mưa đá gây ra trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua.


Lực lượng dân quân huyện Bình Gia tham gia giúp nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả mưa đá

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thời tiết diễn biến thất thường, mưa lớn kèm theo những trận mưa đá với đường kính khá lớn gây thiệt hại cho 3.578 hộ dân trên địa bàn tỉnh; gây thiệt hại 12 ha hoa màu. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là 2 huyện Bình Gia và Tràng Định.

Trước thực tế đó, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa đá tổ chức lực lượng tham gia giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại dọn dẹp nhà cửa và lợp lại mái nhà bị hư hỏng. Trong số những người tham gia giúp đỡ có 135 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực; 321 chiến sĩ dân quân tự vệ.


Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa đá gây ra

Cùng đó, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình bị thiệt hại lớn thuộc địa bàn 2 huyện Tràng Định và Bình Gia với tổng số tiền trị giá gần 140 triệu đồng.

DƯƠNG NGUYÊN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/267259-bo-chqs-tinh-tap-trung-ho-tro-cac-gia-dinh-bi-thiet-hai-do-mua-da-tren-dia-ban.html

  • Từ khóa