Vui đón Tết ở đơn vị

Thứ 7, 01.02.2020 | 18:45:55
553 lượt xem

Những ngày đầu năm mới, thời tiết thất thường, khi tạnh ráo lúc lại sầm sập mưa. Tuy vậy, không khí tưng bừng đón Tết của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân) không vì thế mà kém đi niềm vui. Tại các phân đội, băng cờ khẩu hiệu được trang hoàng tưng bừng, hoa tươi bung nở góp phần làm cho ngày xuân thêm rực rỡ.

Trước khoảng sân rộng, Đại đội Công binh, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Các chiến sĩ nhiệt tình tham gia trò chơi tung vòng cổ chai, ném bóng trúng đĩa, nhảy bao bố. Những tiếng hò reo cổ vũ làm cho không khí càng tưng bừng, vui nhộn. Phần thưởng cho mỗi trò chơi là những phong bao lì xì nhỏ đã động viên kịp thời các chiến sĩ.

Vui đón Tết ở đơn vị
Các chiến sĩ tham gia hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.


Binh nhất Ngô Minh Cương, Chiến sĩ Trung đội Sân đường, Đại đội Công binh là người nhận được nhiều phần quà may mắn đầu năm qua các trò chơi phấn khởi cho biết: “Được hòa mình vào các hoạt động vui chơi, chúng tôi cảm thấy rất vui. Nhiều trò chơi đã gợi lại ký ức tuổi thơ vui chơi ngày Tết ở quê, nay vào môi trường quân ngũ tôi lại được vui cùng đồng đội. Chính các hoạt động đó làm cho xuân chiến sĩ ở đơn vị vừa có nét riêng nhưng cũng rất ấm áp thân thuộc”.

Trong niềm vui chung, Binh nhất Nguyễn Hữu Thịnh, Chiến sĩ Trung đội Sân đường, Đại đội Công binh bày tỏ: “Vào quân ngũ em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng đồng đội chỉnh trang lại khuôn viên doanh trại, chuẩn bị trang trí ngày Tết, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả. Nếu như trước đây ở nhà những công việc đó em không phải làm thì nay dưới sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị em đã có thể thực hiện được. Hòa mình vào các hoạt động tập thể giúp em có những trải nghiệm thú vị khi đón Tết cổ truyền trong quân ngũ. Đặc biệt, có đồng đội cùng tham gia trong mọi công việc nên thấy lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp”.

Với mong muốn mang Tết đến đủ đầy ấm áp như ở gia đình, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 918 đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đón Tết chu đáo. Đặc biệt đối với các phân đội quản lý chiến sĩ, lữ đoàn quan tâm bảo đảm đầy đủ về vật chất, các chế độ tiêu chuẩn theo quy định; đồng thời, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Hiểu được nhưng tâm tư của các đồng chí lần đầu đón Tết ở đơn vị, cán bộ các cấp thường xuyên thăm hỏi động viên, tạo không khí dân chủ cởi mởi để bộ đội yên tâm gắn bó cùng chung vui đón chào năm mới. Các chi đoàn, liên chi đoàn xây dựng kế hoạch vui chơi giải trí trong dịp Tết chặt chẽ chu đáo. Đơn vị tiến hành trang trí khuôn viên, phòng đón khách cẩn thận để chiến sĩ sinh hoạt và đón tiếp người thân lên thăm. Đêm Giao thừa, các phân đội tổ chức sinh hoạt tập trung, vui ca hát văn nghệ, hái hoa dân chủ. Trong các ngày Tết, đơn vị tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, trò chơi quân sự tạo sân chơi bổ ích để bộ đội có thêm niềm vui xuân mới.

Đại tá Nguyễn Quang Lâm, Chính ủy Lữ đoàn 918 khẳng định: “Đơn vị tổ chức đón Tết với tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm mang đậm phong tục truyền thống, tạo sự gần gũi, ấm áp để bộ đội yên tâm thực hiện nhiệm vụ canh trực trong dịp tết, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa đã giúp các chiến sĩ cảm nhận đầy đủ không khí đón Tết trong quân ngũ từ đó thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị”.       

Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vui-don-tet-o-don-vi-608914

  • Từ khóa