Theo dõi sát, sẵn sàng xử lý tình huống

Thứ 5, 20.02.2020 | 15:59:25
403 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã triển khai quyết liệt các biện pháp, kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trong học viện, lây lan ra cộng đồng.

Do đặc thù là môi trường giáo dục, đào tạo, lưu lượng cán bộ, học viên có hậu phương gia đình, địa bàn cư trú ở tất cả các tỉnh, thành trên cả nước, ngoài ra còn có số lượng các học viên quốc tế tương đối đông đến từ các quốc gia Lào, Campuchia, Thái Lan. Trong đợt Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, 100% cán bộ, học viên được luân phiên nghỉ đón tết tại gia đình. Xác định đây là nguồn nguy cơ lây bệnh rất cao nên ngay từ khi có thông báo về dịch bệnh, Ban giám đốc Học viện PK-KQ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, khoa, đơn vị có các giải pháp để ngăn chặn kịp thời.

Đại tá Đỗ Hữu Vinh, Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của học viện cho biết: Học viện đã ban hành hướng dẫn về công tác giám sát, phát hiện và phòng chống, lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong đó, nhấn mạnh 8 nội dung cụ thể đối với cơ quan quân y và cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn học viện. 100% các cơ quan, khoa, đơn vị đã thành lập các tổ, xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan chức năng; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng địa phương trong việc theo dõi, sẵn sàng xử lý tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Theo dõi sát, sẵn sàng xử lý tình huống
Phun thuốc khử trùng tại Học viện Phòng không-Không quân.

Học viện cũng tăng cường thời lượng, thông tin tuyên truyền sâu, rộng trên đài truyền thanh, trang thông tin điện tử (website) học viện; phát tận tay bộ đội hơn ba nghìn tờ rơi; triển khai gần 100 áp phích tại các vị trí công cộng về cách phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao hiểu biết của bộ đội, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho bản thân, đơn vị, gia đình, cộng đồng nơi quân nhân cư trú. Học viện cũng tổ chức gặp gỡ, nắm cụ thể tình hình sức khỏe của quân nhân sau nghỉ Tết, chú trọng đến các quân nhân có thân nhân đang cư trú tại các vùng có dịch. Lực lượng quân y học viện đã ứng trực 24/24 giờ trong ngày tại các cổng để đo thân nhiệt người ra-vào doanh trại. Duy trì đầy đủ, nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng dịch. Tại các khu sinh hoạt tập trung đều bố trí chậu, vòi nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nước muối xúc miệng cho bộ đội... Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Kiều Chí Lăng, Chủ nhiệm Quân y Học viện PK-KQ cho biết: Để phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, học viện đã và đang triển khai các biện pháp theo đúng quy định của cấp trên, phù hợp với điều kiện thực tế của học viện. Cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ luôn nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh và luôn trong thái sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp, không để xảy ra dịch bệnh trong học viện, lây lan ra cộng đồng.


Bài và ảnh: TIẾN TƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/theo-doi-sat-san-sang-xu-ly-tinh-huong-610425

  • Từ khóa