Ước nguyện cống hiến sức trẻ

Thứ 5, 27.02.2020 | 14:24:31
472 lượt xem

Thao tác lanh lẹ, dứt khoát, kỹ năng hệt như người có chuyên môn của một chiến sĩ mới (CSM) khi cùng đội ngũ y sĩ, y tá trong đơn vị thực hiện nhiệm vụ làm chúng tôi không khỏi tò mò. Sau khi cùng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) nghe phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và một số kỹ năng xử lý say nắng, say nóng để chuẩn bị cho đợt huấn luyện CSM, chúng tôi có dịp tìm hiểu về chiến sĩ kể trên.

Đại úy Nguyễn Quốc Cường, Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 141 cho biết, đó là đảng viên trẻ Lê Việt Hưng, CSM thuộc Tiểu đội 11, Trung đội 3, Đại đội 5. Trước khi nhập ngũ, Hưng là Bí thư Chi đoàn thôn Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Năm 2018, Hưng tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Bắc Giang và được nhận vào làm việc tại một phòng khám có uy tín ở địa phương. Dù mới về đơn vị nhưng Hưng rất hòa đồng, cởi mở, gương mẫu. Từ đó, đơn vị quyết định để Hưng tham gia cùng đội ngũ quân y trong dịp này, nhằm tăng cường nhân lực trong phòng, chống dịch.

Ước nguyện cống hiến sức trẻ
Chiến sĩ Lê Việt Hưng (ngoài cùng, bên phải) hướng dẫn đồng đội băng bó vết thương.

Được biết, vừa đi làm, vừa tham gia công tác xã hội tại địa phương, trên cương vị Bí thư chi đoàn thôn, Hưng luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong công tác cũng như vận động gia đình và mọi người xung quanh chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chính từ đó, Hưng vinh dự được kết nạp Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ. Trao đổi với chúng tôi, Hưng biểu lộ khí thế: “Là đảng viên trẻ, tôi nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì vậy, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ với ước nguyện cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là thể hiện tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên”.


Bài và ảnh: VĂN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/uoc-nguyen-cong-hien-suc-tre-610888


  • Từ khóa