Vững vàng trên tuyến biên giới Tuy Đức

Thứ 3, 03.03.2020 | 14:33:06
525 lượt xem

Đứng chân trên địa bàn xã Đăk Buk So (Tuy Đức, Đắc Nông), những năm qua, cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, Đồn Biên phòng (BP) Tuy Đức đã tham mưu và phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng xây dựng, củng cố thế trận biên phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung tá Lê Thành Tâm, Đồn trưởng Đồn BP Tuy Đức chia sẻ: "Cùng với việc sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ BP, Đồn BP Tuy Đức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới. Hằng ngày, các tổ, đội công tác bám địa bàn, tranh thủ người có uy tín như già làng, trưởng các thôn, bon để tuyên truyền, vận động, giúp nhân dân nhận biết dấu hiệu đường biên, mốc giới để biết được phạm vi do địa phương, đơn vị quản lý, báo cáo kịp thời những hành vi vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Do đó, phong trào quần chúng tự quản đường biên, cột mốc đã tạo bước chuyển biến mới...".

Vững vàng trên tuyến biên giới Tuy Đức

Bộ đội Đồn Biên phòng Tuy Đức và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới.

Chúng tôi được biết, hiện nay Đồn BP Tuy Đức đã phối hợp với địa phương thành lập 2 tổ tự quản đường biên, cột mốc và 11 tổ an ninh thôn, bon với 80 thành viên tham gia. Từ ngày thành lập đến nay, thành viên các tổ luôn tích cực tham gia tuần tra, bảo vệ biên giới. Qua tuần tra và trong quá trình lao động, sản xuất, bà con luôn để ý đến các dấu hiệu khác lạ trên đường biên, mốc giới, khi phát hiện những sự việc bất thường là lập tức báo với chính quyền và Bộ đội Biên phòng để có cách xử lý.

Ðể làm tốt công tác xây dựng địa bàn, Đồn BP Tuy Đức đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương chủ động triển khai nhiều mô hình và các công trình dân sinh trên địa bàn, tìm ra cách làm hay, các mô hình sáng tạo để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân có hiệu quả. Ngoài ra, thực hiện chủ trương của Bộ tư lệnh BĐBP, đơn vị đã tăng cường một cán bộ biên phòng tham gia chức vụ Phó bí thư Đảng ủy xã Đăk Buk So, giúp địa phương vừa phát triển kinh tế, vừa làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới. Đồn thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trao đổi thông tin, thông báo tình hình có liên quan đến công tác biên phòng, định kỳ tiến hành sơ kết rút kinh nghiệm việc thực hiện quy chế, qua đó kịp thời khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm, giải quyết tốt các tình huống nảy sinh ngay tại cơ sở. Ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Buk So cho biết: “Cùng với Đảng ủy Đồn BP Tuy Đức, chúng tôi đã lồng ghép việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với việc tổ chức Phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới", từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân, thu hút đông đảo quần chúng tham gia chung tay bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới”.

Với sự vào cuộc quyết liệt cùng các giải pháp phù hợp, Đồn BP Tuy Đức đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, tạo sự tin tưởng, yêu mến, giúp đỡ của nhân dân, củng cố thế trận biên phòng toàn dân vững chắc trên khu vực biên giới. 


Bài và ảnh: BÌNH ĐỊNH - VĂN HOÀN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vung-vang-tren-tuyen-bien-gioi-tuy-duc-611312


  • Từ khóa