Ba hội nghị kích cầu du lịch trong tháng 5

Thứ 6, 29.05.2020 | 14:26:40
608 lượt xem

Trong chưa đầy một tháng, ba hội nghị kích cầu du lịch được tổ chức để phục hồi ngành công nghiệp không khói trong điều kiện bình thường mới.

Theo đó, hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" tổ chức tại FLC Sầm Sơn vào ngày 16/5, hội nghị "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19" diễn ra tại Hà Nội ngày 21/5 và hội nghị "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế" diễn ra ngày 30/5 tại FLC Quy Nhơn, Bình Định.

Thời điểm vàng để kích cầu du lịch nội địa

Hội nghị "Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam" do Tổng cục Du lịch, Ban IV, Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB), báo VnExpress phối hợp cùng Công ty Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức.

Tại hội nghị, lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp tập trung thảo luận về xu hướng dịch chuyển của du khách; những giải pháp thiết thực để vực dậy ngành và truyền thông tích cực về điểm đến an toàn để người dân thấy rõ sau giãn cách xã hội là thời điểm thích hợp để du lịch nội địa.

Theo khảo sát của Google và báo VnExpress nhu cầu đi du lịch tăng lên đáng kể. Số lượt tìm kiếm chuyến bay nội địa tăng 85% so với cùng kỳ, trong đó số lượng tìm kiếm thông tin về thành phố du lịch tăng. Lượng tìm kiếm liên quan đến thông tin về du lịch biển, đảo ở Việt Nam cũng tăng gấp đôi. Khách du lịch tập trung quan tâm đến hai từ khóa: "An toàn" và "giảm giá".

Toàn cảnh Hội nghị Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Toàn cảnh Hội nghị Giới thiệu thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Từ sự chuyển dịch của thị trường, các đại biểu tại Hội nghị đã thảo luận và đưa ra các giải pháp trọng tâm như: Xây dựng các chính sách kích cầu nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn.

Đẩy mạnh liên kết, chung tay tham gia kích cầu du lịch của các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa.

Ưu tiên đưa ra các gói sản phẩm linh động, sáng tạo như: Du lịch ngắn hạn, du lịch trong nước, du lịch theo nhóm nhỏ...

Chính quyền địa phương căn cứ điều kiện để có những giải pháp phù hợp: Ban hành nghị quyết hỗ trợ, miễn giảm lệ phí tham quan, miễn giảm thuế... Tăng cường quảng du lịch an toàn.

Giải pháp phục hồi du lịch hậu Covid-19

Tiếp tục những thảo luận được đồng thuận từ hội nghị trước, tại Hội nghị "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19", các diễn giả mở rộng thảo luận về giải pháp phục hồi ngành du lịch Việt Nam ở cả thị trường nội địa và quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu cùng thống nhất quan điểm cần tái thiết ngành du lịch mới vì nhu cầu của khách hàng đã thay đổi rất nhiều sau đại dịch. Để làm được điều đó, Việt Nam cần tận dụng những ưu điểm sẵn có như: Là điểm đến an toàn, một tháng không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều thắng cảnh đẹp, giá cả hợp lý.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng khẳng định du lịch sẽ không cô đơn trong quá trình phục hồi hậu Covid-19.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng chia sẻ giải pháp phục hồi ngành du lịch hậu Covid-19. Ảnh: Thanh Huế.

Với du khách nội địa, doanh nghiệp và chính quyền địa phương có thể xây dựng "Bong bóng du lịch" có thể hiểu là những tuyến du lịch dành cho du khách trong nước đi đến địa điểm gần, dễ dàng truy dấu hoặc phong tỏa trong trường hợp có người lây nhiễm.

Với du khách quốc tế, ngành du lịch cần quan tâm tới hạn visa bởi điều này liên quan tới tốc độ phục hồi, trở lại của du khách. Việc xúc tiến quảng du lịch cần được chú trọng bằng cách đưa ra các hình ảnh, video về điểm đến, du lịch an toàn... để thu hút khách quốc tế.

Ngành hàng không thay đổi thế nào sau đại dịch?

Đó là nội dung được trao đổi tại hội nghị "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế" sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Tại hội nghị, đại diện Bamboo Airways, Vietjet, cùng doanh nghiệp du lịch sẽ thảo luận về sự dịch chuyển của thị trường, đánh giá xu thế thị trường, thói quen mới của khách hàng sau đại dịch để tìm ra giải pháp hồi phục ngành hàng không Việt Nam.

Các diễn giả cũng sẽ đưa ra biện pháp nỗ lực đảm bảo an toàn cho hành khách song hành với nâng cao chất lượng của các hãng hàng không và đánh giá vai trò của cơ quan chức năng trước những thay đổi trong tình hình thực tế.


Nha Trang/vnexpress.net

https://vnexpress.net/ba-hoi-nghi-kich-cau-du-lich-trong-thang-5-4106840.html

  • Từ khóa