Cô gái một mình lái xe phượt 210.000 km

Thứ 6, 07.08.2020 | 14:52:08
811 lượt xem

Một mình du lịch 2,5 năm qua, Ferbrache học được cách thích nghi với cuộc sống, luôn xinh đẹp trên mạng dù bề bộn ngoài đời.

Vài năm trước, Sydney Ferbrache làm quản lý nhà hàng toàn thời gian ở Chicago, bang Illinois (Mỹ) đồng thời tốt nghiệp cao đẳng. Sau nhiều năm làm việc tới 70 tiếng mỗi tuần, cô nghỉ việc, bỏ người yêu và bắt đầu hành trình du lịch cùng cún cưng Ella và chiếc xe van nhỏ.

Cô gái 25 tuổi chia sẻ: "Nhìn từ xa chiếc van trông đẹp và hào nhoáng vậy thôi nhưng khi tới gần bạn sẽ thấy nhiều thứ bên trong đều cũ và hỏng".

Ferbranche bên chiếc xe van chỉ rộng 6 m2 của mình. Ảnh: Instagram.

Ferbrache bên chiếc xe van chỉ rộng 6 m2 của mình. Ảnh: Instagram.

Vô số chuyến khám phá, nhiều người bạn mới và sự trưởng thành qua từng ngày đều đem đến cho cô những cảm xúc tích cực. Tuy nhiên, những khó khăn cũng xuất hiện không ít khi chiếc xe van đã đi khoảng 210.000 km, đồ dùng hỏng hóc thường xuyên và 2,5 năm qua Ferbrache chủ yếu tắm ngoài trời.

Ferbrache nói, mạng xã hội đã tạo nên một phiên bản lý tưởng của cuộc sống thực tế. "Đó là cuộc sống đẹp. Khi bạn được đi qua những ngọn núi, nhìn ngắm mọi thứ xung quanh và cảm giác như mình có thể thu hút thêm nhiều người cũng sống như thế này. Tuy nhiên, rất nhiều thứ khác khiến bạn phải suy nghĩ thực tế hơn".

Mới đây, cô gái trẻ chia sẻ những mặt trái ngược của cuộc sống trên mạng và thực tế của người đi du lịch một mình bằng xe van như cô bằng những bức ảnh so sánh trên chính Instagram cá nhân.

Ảnh đồ ăn xinh đẹp gọn gàng đăng mạng xã hội và ảnh bát đĩa chưa rửa còn để trong bồn. Ảnh: Instagram.

Ảnh đồ ăn xinh đẹp gọn gàng đăng mạng xã hội và ảnh bát đĩa chưa rửa còn để trong bồn. Ảnh: Instagram.

Ferbrache đùa rằng sau những bức hình lung linh trên Instagram là hàng chồng bát đĩa chưa rửa, núi quần áo và cả kho đồ chất đống. Cô gọi "những ngày chạy xe" là những khi rời các điểm cắm trại, chạy vào thành phố gần nhất xử lý việc vặt. Lúc đó cô sẽ phải hoàn thành một danh sách dài các việc như giặt đồ, mua sắm thực phẩm và... tắm rửa.

Những người dùng Instagram ít khi chia sẻ hình ảnh bề bộn của bản thân, Ferbrache cho hay "chỉ trong 20 phút chiếc xe van đã hoàn toàn trở thành một đống hỗn độn. Tôi nuôi một con cún nên vết cào của nó ở khắp nơi trên chiếc xe cũ này". May thay, hầu hết ảnh chụp của Ferbrache là từ xa nên hiếm khi người xem thấy được kỹ các chỗ xước xát trên đồ vật.

Thời gian đầu tìm hiểu về xe van để mua và dùng làm nơi ở, Ferbrache đã nghiên cứu về việc thay đổi thùng xe thành chỗ vừa làm việc lẫn ngủ nghỉ bằng cách lắp 2 băng ghế và một bàn. Mỗi lúc gặp những người bạn chu du trên xe van như mình cô thường hỏi họ có dùng ghế và bàn không, nhưng hầu như đều trả lời không. Quả thực chiếc xe trông đẹp và gọn hơn khi lên hình nhưng Ferbrache cho biết, việc kéo băng ghế và dọn giường thường rất khó khăn.

Nhìn chiếc xe van theo hai góc khác nhau, từ bên trong ra ngoài (trái) và từ ngoài vào trong (phải). Ảnh: Instagram.

Nhìn chiếc xe van theo hai góc khác nhau, từ bên trong ra ngoài (trái) và từ ngoài vào trong (phải). Ảnh: Instagram.

Ngoài ra, việc lấy xe làm chỗ ở không thể tránh bụi bẩn, đất cát dính khắp nơi. Bởi sau những chuyến đi bộ, leo núi, hay chạy xe qua các sa mạc, hồ nước, và đặc biệt là khi đi cùng cún, Ferbrache khó thể giữ "nhà cửa" lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. "Mỗi lần giặt ga và chăn tôi đều thấy không phải vết rượu vang rớt thì cũng là vết bẩn từ cún gây ra".

Cô kể cuộc sống trên xe giúp cô học cách thích nghi, khi bếp vỡ phải tìm cách dễ, nhanh và ít tốn kém nhất để khắc phục. Tương tự vòi nước ngoài trời lắp ở xe không có nước nóng hay chảy mạnh nhưng vẫn giúp cô làm sạch cơ thể. Những chi tiết như vậy thường không có trên các bức hình đăng mạng xã hội.

Ferbrache thường xuyên phải nghe những câu phán xét từ người ngoài "chắc hẳn là có nhiều tiền sẵn" hoặc "cha mẹ giàu có" mới có thể vi vu khắp nơi như cô. Nhưng thực tế mẹ cô làm ở chuỗi hàng bán lẻ, cha là một lính cứu hỏa về hưu; và cô cũng không tiêu tiền của họ.

Chi phí cho những chuyến đi lên rừng xuống biển khắp nơi trên xe van của Ferbrache là tiền từ hàng giờ làm freelancer bên laptop cá nhân. "Tháng này ăn chơi thì tháng sau sẽ phải chi tiêu dè xẻn". Dù xe bẩn bụi, hỏng hóc và thường phải ăn tiêu tiết kiệm, Ferbrache không hối tiếc điều gì khi lựa chọn một cuộc sống nay đây mai đó như vậy.


Khánh Trần/vnexpress.net

https://vnexpress.net/co-gai-mot-minh-lai-xe-phuot-210-000-km-4142379.html

  • Từ khóa