Chợ phiên Tân Thành, sản phẩm mới khởi động phục hồi du lịch Hội An

Chủ nhật, 27.09.2020 | 08:33:05
600 lượt xem

Hôm nay (26/9), UBND thành phố Hội An và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam khai mạc Chợ phiên tại làng chài Tân Thành, phường Cẩm An, thành phố Hội An. Đây là sản phẩm du lịch mới, mở đầu cho các hoạt động phục hồi du lịch sau dịch Covid-19 nhằm thu hút khách trở lại Hội An.

Chợ phiên Tân Thành được tổ chức dọc trục đường Nguyễn Phan Vinh, khối Tân Thành, phường Cẩm An, thành phố Hội An với sự tham gia 100 hộ kinh doanh, doanh nghiệp du lịch và người dân địa phương. Qua chợ phiên để người dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ trao đổi, mua bán, thanh lý sản phẩm là đồ cũ, đồ tái chế, hàng hóa tự sản xuất theo tiêu chí sạch. Chợ vận hành theo mô hình tự quản, tổ chức định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần từ 8 giờ đến 18 giờ trong ngày. 

Gian hàng đồng giá bày bán tại chợ phiên Tân Thành, Hội An.

Gian hàng đồng giá bày bán tại chợ phiên Tân Thành, Hội An.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết, Chợ phiên Tân Thành là sản phẩm du lịch mới kích cầu du lịch Hội An trở lại, là nơi du khách trải nghiệm, nghỉ dưỡng, mua sắm, thưởng thức món ngon địa phương vào ngày cuối tuần.

Ngày đầu tiên triển khai thu hút khá đông người dân địa phương tham gia chợ phiên Tân Thành.

Ngày đầu tiên triển khai thu hút khá đông người dân địa phương tham gia chợ phiên Tân Thành.

“Trước mắt là tham mưu cho chính quyền sở tại, động viên các doanh nghiệp tại địa phương tham gia các lễ hội ẩm thực nho nhỏ, những phiên chợ nông sản về ẩm thực, tạo điều kiện cho mỗi doanh nghiệp tham gia mỗi góc không gian nho nhỏ. Nhiều doanh nghiệp như vậy tạo thành một cái chợ, kích cầu lại. Khuyến khích người dân địa phương đưa gia đình hoặc bạn bè nhóm nhỏ tham gia các tuyến điểm mới như thế này" - ông Nguyễn Sơn Thủy cho biết./.


Đình Thiệu/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/cho-phien-tan-thanh-san-pham-moi-khoi-dong-phuc-hoi-du-lich-hoi-an-781487.vov

  • Từ khóa