Giới trẻ check-in rồng origami dài 6 mét

Thứ 4, 13.01.2021 | 14:59:46
864 lượt xem

Tác phẩm rồng giấy, được gấp theo kỹ thuật origami nằm trong triển lãm nhiếp ảnh "Lĩnh Nam - Họ Hồng Bàng" (TP_HCM) thu hút du khách tham quan.


Tác phẩm rồng giấy có dài 6 m, cao 3 m, được nghệ nhân origami tự do Phạm Hoàng Tuấn tạo riêng cho dự án triển lãm ảnh của Harry Vũ.

Năm màu sắc hiện diện trong các tác phẩm là các màu sắc của ngũ hành: xanh lam, đỏ, vàng, nâu và xanh lá. Phông nền bối cảnh được làm tối giản với hai màu sắc đen- trắng tượng trưng cho ngày và đêm, âm và dương, cũng như sự khác biệt lớn giữa Lạc Long Quân và Âu Cơ dẫn đến việc hai người phải chia những người con lên non và xuống biển.

Du khách hào hứng chụp ảnh bên tác phẩm.

Chia sẻ về việc chọn một tác phẩm bằng giấy cho dự án, nghiếp ảnh gia Harry Vũ (ở giữa) chia sẻ: "Khi phát triển ý tưởng và hình thành các chất liệu cho dự án này, tôi muốn đó phải là một bối cảnh thiết kế mang tính chất nghệ thuật, bay bổng, hơn là dựng những mô hình bằng xốp, gỗ, PVC. Tôi may mắn được biết bạn Tuấn Phạm - một nghệ sỹ xếp giấy tài năng. Cùng với tôi và ê-kip sáng tạo, Tuấn đã làm nên thành phẩm ấn tượng cho dự án".

Ngoài tác phẩm Rồng, triển lãm còn có tác phẩm Hạc cao 1.5m.

Dự án "Họ Hồng Bàng" gồm 22 bức ảnh, xoay quanh truyền thuyết về Họ Hồng Bàng qua câu chuyện của Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Nhiếp ảnh gia đã quyết định thực hiện dự án bằng những thước phim 35mm với chiếc máy ảnh Leica yêu thích của mình. Toàn bộ hình ảnh sẽ được giữ nguyên, không chỉnh sửa để có thể giữ được cái hồn và sự mộc mạc của con người, văn hoá Việt.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 8/1 đến ngày 14/1/2021 tại Hải An Gallery (Q1). Ngay trong ngày đầu tiên, triển lãm thu hút 1.500 khách tham quan. Phần lớn du khách đến đây là khách trẻ tuổi hoặc gia đình, đưa con tới để xem và nghe về truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ.


Thanh Hằng/vnexpress.net

https://vnexpress.net/gioi-tre-check-in-rong-origami-dai-6-met-4219173.html

  • Từ khóa