Bảo tàng cá voi tuyệt đẹp tại Na Uy

Thứ 3, 19.01.2021 | 15:08:54
834 lượt xem

Nhìn từ xa, bảo tàng The Whale trông hệt như đuôi cá voi đang trồi lên mặt nước. Bên trong bảo tàng là một trung tâm triển lãm, giáo dục để du khách tìm hiểu về cuộc sống của các loài sinh vật biển.

Bảo tàng The Whale có hình dáng giống chiếc đuôi cá voi. Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup

Bảo tàng The Whale có hình dáng giống chiếc đuôi cá voi. Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư Đan Mạch, bảo tàng The Whale nằm tại Andenes trên đảo Andøya (Na Uy), khoảng 300km về phía bắc của vòng cực Bắc. Ngôi làng ven biển chào đón hàng nghìn du khách mỗi năm đến ngắm cá voi, vì hẻm vực nước sâu gần đó là nơi thu hút nhiều loài cá voi đến kiếm ăn.

Vào khoảng tháng 6 đến tháng 8, có thể dễ dàng trông thấy các loài cá voi hoa tiêu, cá voi minke, cá nhà táng tại khu vực biển Andenes. Trong những tháng mùa đông lạnh hơn, cá voi lưng gù và cá voi sát thủ sẽ đi ngang qua khu vực, trong hành trình di cư của chúng. Phần mái của bảo tàng được thiết kế nền dốc và lối đi lát đá, tạo một không gian hoàn hảo để du khách ngắm cảnh và chờ đợi cá voi.

Du khách đợi ngắm cá voi trên nóc bảo tàng. Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup

Du khách đợi ngắm cá voi trên nóc bảo tàng. Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup

Đơn vị xây dựng cho biết, bảo tàng được thiết kế theo lối giao hòa với môi trường xung quanh. Công trình tạo sự kết nối giữa cảnh quan tổng thể trên mặt đất và dưới mặt nước.

Bên trong bảo tàng là không gian triển lãm, văn phòng, quán cà phê và cửa hàng đồ lưu niệm. Tòa nhà sử dụng phần lớn các cửa sổ kính lớn sát trần, tạo góc nhìn toàn cảnh giúp du khách kết nối với cảnh quan thiên nhiên.

Bảo tàng The Whale dự tính sẽ mở cửa đón khách vào năm 2023./.

Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup

Nguồn: The Whale/Dorte Mandrup


Hải Nam/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/bao-tang-ca-voi-tuyet-dep-tai-na-uy-831359.vov

  • Từ khóa