Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng

Thứ 7, 10.04.2021 | 14:59:36
1,013 lượt xem

Không thể phủ nhận vẻ đẹp tự nhiên của kỳ quan Tây Tạng này, nhưng vì sự xa xôi hẻo lánh nên nó không thu hút được nhiều du khách như những điểm tham quan khác.

Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 1

Ngôi đền nằm ở nơi cao nhất của dải đất giữa hồ.

Nằm tĩnh lặng ở nơi cao nhất của một hòn đảo nhỏ trải dài giữa hồ Yamdrok là đền Rituo - ngôi nhà của duy nhất một nhà sư đã dành cả cuộc đời độc hành trên con đường tụng kinh và thiền định.

Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 2

Rituo thường được biết đến như ngôi đền biệt lập nhất của Tây Tạng. Tên của ngôi đền, "đá trên núi", lấy cảm hứng từ một tảng đá thần được cho là có khả năng chữa khỏi mọi bệnh tật và đã được lưu giữ hàng thế kỷ ở đây.

Trải qua lịch sử hơn 700 năm, ngôi đền được xem như một trong những viên ngọc ẩn của Tây Tạng cũng bởi có rất ít khách vãng lai.

Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 3

Ngôi đền nằm ở giữa "hư không", trên hòn đảo nhỏ giữa hồ Yamdrok, một trong ba hồ thánh theo quan niệm xưa của người Tây Tạng. Trong số ít những người tới thăm ngôi đền đã miêu tả cuộc sống nơi đây trôi qua thanh bình và tĩnh lặng như trong những câu chuyện cổ; mỗi ngày được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ thú từ trên đỉnh gò đá giữa hồ là điều họ chưa từng được trải qua.Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 4

Từ trên đỉnh của đền Rituo có thể thấy từng đàn linh dương Tây Tạng vùng vẫy tự do giữa khoảng trời rộng lớn, những con ngỗng lững lờ bơi giữa mặt hồ yên ả, và khi màn đêm buông xuống, mặt hồ là bầu trời đầy sao, giống như một xứ sở thần tiên.Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 5

Nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất về Đền Rituo là chỉ duy nhất một nhà sư ngụ lại - sư thầy Ahwang Pincuo.Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 6

Ông là người ngụ tại đây ít nhất so với hàng trăm các nhà sư đã đơn độc trông coi chùa Rituo qua nhiều thế kỷ.

Ngôi chùa bí ẩn nằm giữa hồ Thánh, chỉ có 1 nhà sư ở Tây Tạng - 7

Đức tin là thứ tồn tại duy nhất đưa nhà sư vượt qua cảnh giới của sự cô độc, sống một mình nhưng không lẻ loi giữa một vùng hư không.


Hằng Đoàn/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ngoi-chua-bi-an-nam-giua-ho-thanh-chi-co-1-nha-su-o-tay-tang-20210409185252616.htm

  • Từ khóa