Festival nghề truyền thống vùng miền Quảng Nam 2022 thu hút 150 doanh nghiệp

Thứ 6, 20.05.2022 | 08:50:20
426 lượt xem

Chiều tối 19/5, tại thành phố Hội An, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện trọng tâm của Năm Du lịch Quốc gia 2022, với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.


Các đại biểu ấn nút khai trương Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam.

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 diễn ra trong 4 ngày, từ 19 đến 22/5, tại Công viên vườn tượng An Hội (thành phố Hội An).

Sự kiện có quy mô gần 100 gian hàng, với sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân, thợ giỏi và khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh: Quảng Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Đồng Tháp... tham gia.

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần này sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghề dệt thổ cẩm, gốm Bát Tràng, gốm Thanh Hà, chiếu cói Nga Sơn, đan mê bồ, dệt lụa... 

Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn, giao lưu văn hóa, nghệ thuật như: Diễn tấu Cồng chiêng Tây nguyên, hát đối, hò khoan; Đêm Hoài Giang và các chương trình văn nghệ đặc sắc khác.

Festival nghề truyền thống vùng miền Quảng Nam 2022 thu hút 150 doanh nghiệp -0

Các gian hàng giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống. 

Dịp này, sẽ diễn ra tọa đàm với chủ đề: “Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề truyền thống; tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”; Chương trình kết nối du lịch xanh gắn với làng nghề và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu nhấn mạnh, Festival nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia, thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Qua đây, sẽ tạo cơ hội cho các làng nghề, các nghệ nhân, thợ giỏi, các chủ thể sản phẩm nghề được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối cung cầu; đây cũng là dịp để nhà nước và xã hội tôn vinh sự đóng góp, cống hiến của các nghệ nhân, thợ giỏi... những người luôn giữ lửa và phát triển nghề truyền thống của các địa phương...

Festival nghề truyền thống vùng miền Quảng Nam 2022 thu hút 150 doanh nghiệp -0

Tỉnh Quảng Nam và thành phố Hà Nội ký kết hợp tác, hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống.

Dịp này, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; đồng thời, khai trương Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam...


TẤN NGUYÊN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/festival-nghe-truyen-thong-vung-mien-quang-nam-2022-thu-hut-150-doanh-nghiep-697918/


  • Từ khóa