Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa

Thứ 3, 31.01.2023 | 09:09:18
982 lượt xem

Dịp đầu năm, người dân và du khách thập phương thích thú tìm về chùa Cao, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung để check-in cây cầu kính, bàn tay phật khổng lồ.

Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 1

Chùa Cao tọa lạc trên núi Mã Lim, thuộc xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lê. Trải qua thời gian, hiện không còn các công trình kiến trúc cũ. Di vật của chùa còn lại là một bia rùa đá, một khánh đá, chân tảng đá, 5 bát hương đá, gạch và ngói cũ. Nhiều năm qua, ngôi chùa gắn với đời sống văn hóa tâm linh, tín ngưỡng quan trọng đối với người dân nơi đây. 


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 2


Năm 2020, chùa Cao được xây dựng lại. Sau ba năm được trùng tu, ngôi chùa hiện đã tương đối hoàn thiện với một số nét kiến trúc độc đáo.  


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 3Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 4


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 5

Trên đỉnh núi có 4 pho tượng Bồ Tát quay mặt ra 4 hướng đông - tây - nam - bắc. Tiếp đó là cây cầu kính dài hàng chục mét, nơi có bàn tay khổng lồ được đặt ở chính giữa. Đây là cây cầu kính đầu tiên xuất hiện ở tỉnh Thanh Hóa. Kể từ khi bắt đầu xây dựng, cây cầu ở chùa Cao đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 6Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 7


Hiện các hạng mục như tượng bồ tát, cầu kính, đường lên chùa cơ bản được hoàn thành. Theo ghi nhận, những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã đổ về đây vãn cảnh, du xuân.


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 8Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 9


Đặc biệt, nhiều người đến với chùa Cao để được thỏa sức "sống ảo" bên cây cầu kính, tượng bàn tay khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện ở xứ Thanh. 


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 10Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 11


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 12

Từ chùa Cao, du khách như được đắm chìm vào không gian thanh tịnh, ngắm núi non hùng vĩ đón hoàng hôn mỗi khi chiều xuống cùng những nếp nhà ven sườn núi Mã Lim.


Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 13Cầu kính được đỡ bởi bàn tay khổng lồ, lần đầu xuất hiện ở Thanh Hóa - 14


Ông Lê Văn Thái (63 tuổi, xã Yến Dương, huyện Hà Trung) chia sẻ: "Nói về chùa Cao thì trước kia vốn đã rất linh thiêng. Năm nay, dịp đầu năm mới tôi và gia đình đến chùa Cao để du xuân. Chùa Cao bây giờ đẹp và rộng quá, dịp đầu năm lượng khách về chùa Cao rất đông, vì vậy gia đình tôi phải đến đây từ rất sớm".

Theo lãnh đạo UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, chùa Cao có quy mô rộng 5ha, nằm trên núi Mã Lim. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi ngày chùa Cao đón hơn 1.000 khách thập phương về du xuân, vãn cảnh.  


Thanh Tùng

https://dantri.com.vn/du-lich/cau-kinh-duoc-do-boi-ban-tay-khong-lo-lan-dau-xuat-hien-o-thanh-hoa-20230129171223640.htm

  • Từ khóa