Người dân Thái Bình đội mưa chúc mừng Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Thứ 2, 03.10.2022 | 14:55:01
1,170 lượt xem

Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), địa điểm được chọn tổ chức cầu truyền hình trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra sáng 2/10 vui như 1 ngày hội lớn, bởi lần đầu tiên có 1 học sinh Thái Bình lọt vào trận chung kết và giành ngôi Quán quân danh giá.

Hàng nghìn người dân đội mưa đến Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) chứng kiến chiến thắng ngoạn mục của cậu học trò vùng quê lúa. (Ảnh: MAI TÚ)

Đó là em Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh trường Trung học phổ thông Bắc Duyên Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã giành vòng nguyệt quế cùng giải thưởng 40 nghìn USD.

Chứng kiến giây phút đăng quang của cậu học trò vùng quê Hưng Hà, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình xúc động nói: “Năm nay học sinh Thái Bình tham gia với chiến thắng rất ngoạn mục, thót tim ở những giây phút cuối, nhưng trong cuộc thi này cũng khẳng định năng lực, chất lượng của các em học sinh tỉnh Thái Bình. Mặc dù Đặng Lê Nguyên Vũ không học ở trường chuyên, nhưng em học rất toàn diện. Chiến thắng ấn tượng trong trận chung kết tạo động lực rất lớn cho các em học sinh trên địa bàn, đây là tấm gương sáng để các em phấn đấu, noi theo”.

Người dân Thái Bình đội mưa chúc mừng Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 ảnh 1

Giây phút Đặng Lê Nguyên Vũ (học sinh trường Trung học phổ thông Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình) kết thúc phần thi Về đích với điểm số 205 điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức đăng quang quán quân Đường lên đỉnh Olympia, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã gọi điện chúc mừng ngành giáo dục, đào tạo Thái Bình, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành đề xuất phương án để tỉnh tổ chức động viên, biểu dương thành tích xuất sắc của em Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: “Chiến thắng của Vũ trong trận chung kết sáng nay làm nức lòng người dân Hưng Hà nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung. Trong các cuộc thi tuần, thi tháng, thi quý vừa qua, địa phương đều kịp thời tặng giấy khen động viên nỗ lực vượt bậc của Vũ. Sau đây, huyện cũng sẽ đề xuất ngành giáo dục, đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh có những hình thức khen thưởng xứng đáng cho học sinh này”.

Người dân Thái Bình đội mưa chúc mừng Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 ảnh 2

Người dân tại điểm cầu Thái Bình mang băng rôn, khẩu hiệu động viên Đặng Lê Nguyên Vũ thi đấu và giành chiến thắng. (Ảnh: MAI TÚ)

Trở lại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia diễn ra sáng nay, ở phần thi Khởi động, Nguyên Vũ dẫn đầu với số điểm 75; ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Vũ dẫn đầu với 105 điểm.

Tiếp theo, đến phần thi Tăng tốc, Nguyên Vũ với biệt danh “ông vua tăng tốc” vẫn giữ được phong độ khi trả lời đúng nhiều câu hỏi và giành được số điểm cao nhất 175 điểm.

Cuối cùng, ở phần thi Về đích với sự kịch tính đến thót tim, khi cả 4 thí sinh đều có sự bám đuổi điểm số khá sát sao, nhưng cuối cùng Vũ đã có những phút giây thi đấu thăng hoa để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với tổng 205 điểm.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/nguoi-dan-thai-binh-doi-mua-chuc-mung-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22-post717924.html

  • Từ khóa