Indonesia nới lỏng lệnh cấm giao thông công cộng

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:07:14
456 lượt xem

Indonesia hôm 7/5 đã nới lỏng lệnh cấm giao thông vận tải công cộng, song vẫn duy trì lệnh cấm về quê trong dịp lễ Eid Al-Fitri của người Hồi giáo.

Bộ Giao thông Vận tải Indonesia hôm 7/5 quyết định nới lỏng lệnh cấm giao thông vận tải công cộng, song vẫn duy trì lệnh cấm về quê trong dịp lễ Eid Al-Fitri của người Hồi giáo.

indonesia noi long lenh cam giao thong cong cong hinh 1
Indonesia nới lỏng lệnh cấm giao thông vận tải công cộng.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, ông Budi Karya Sumadi cho biết, các phương thức vận chuyển hàng không, tàu hỏa, tàu biển và xe buýt sẽ trở lại hoạt động với điều kiện phải thực hiện theo đúng giao thức y tế và nguyên tắc của giãn cách xã hội.

Tuy nhiên chỉ được vận chuyển những người có nhu cầu đặc biệt và không vận chuyển người về quê đón lễ Eid Al-Fitri của người Hồi giáo, trừ trường hợp có giấy xác nhận y tế không mắc Covid-19. Cụ thể, các phương tiện giao thông chỉ được vận chuyển những người làm việc trong chính phủ hoặc các tổ chức tư nhân cung cấp dịch vụ xử lý Covid-19, những người làm trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trật tự công cộng, dịch vụ y tế, dịch vụ nhu cầu cơ bản, dịch vụ hỗ trợ cơ bản và các chức năng kinh tế quan trọng.

Bên cạnh đó, người di cư, người lao động Indonesia và sinh viên từ nước ngoài sẽ được vận chuyển về các địa phương với điều kiện thực hiện các giao thức y tế và cung cấp đủ các giấy tờ chứng nhận sức khoẻ liên quan đến dịch Covid-19. Hôm nay (7/5),19 sân bay tại Indonesia đã hoạt động trở lại phục vụ hành khách theo các tiêu chí trên.

Trước đó, Indonesia đã đưa ra lệnh cấm giao thông đường không từ ngày 24/4 đến 1/6/2020 và đường biển từ ngày 24/4 đến 15/6 và lệnh cấm các phương tiện ra vào các khu vực đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội quy mô lớn và các vùng đỏ lây lan dịch Covid-19.

Lệnh cấm về quê cũng được chính phủ Indonesia áp dụng từ ngày 24/4 đến 31/5 để ngăn chặn chuỗi lây lan của đại dịch toàn cầu.Tính đến sáng ngày 7/5, Indonesia ghi nhận 12.438 ca mắc Covid-19 trên cả 34 tỉnh thành và 895 trường hợp tử vong./.


Hương Trà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/indonesia-noi-long-lenh-cam-giao-thong-cong-cong-1045865.vov

  • Từ khóa