Gần 200 chuyến bay nội địa ở Ấn Độ bị hủy trong ngày đầu vận hành trở lại

Thứ 3, 26.05.2020 | 10:21:14
404 lượt xem

Ngày 25/5, Ấn Độ đã bắt đầu vận hành trở lại các chuyến bay nội địa sau 2 tháng bị đình chỉ vì lệnh phong tỏa toàn quốc.

Ngày 25/5, Ấn Độ đã bắt đầu vận hành trở lại các chuyến bay nội địa sau 2 tháng bị đình chỉ vì lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, rối loạn đã xảy ra tại nhiều sân bay lớn của nước này khi nhiều chuyến bay bị hủy vì chưa đáp ứng được yêu cầu phòng dịch của các bang. 

gan 200 chuyen bay noi dia o an do bi huy trong ngay dau van hanh tro lai hinh 1
Gần 200 chuyến bay nội địa ở Ấn Độ bị hủy trong ngày đầu vận hành trở lại. (Ảnh minh họa)

Trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, tất cả các hàng hàng không lớn tại Ấn Độ như IndiGo, Air India, SpiceJet, Air Asia… đều chỉ được vận hành với 30% công suất thường lệ. Ngoài ra, các hãng phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ, giãn cách, vệ sinh khử trùng theo hướng dẫn của bộ Hàng không Dân dụng. Các cảng hàng không cũng phải thực hiện việc khử trùng các khu vực làm thủ tục, cấp khẩu trang, găng tay và nước sát khuẩn. Hành khách cũng phải khai báo y tế điện tử và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Tuy nhiên, rối loạn đã xảy ra tại các sân bay lớn như New Delhi, Bengaluru, Hyderabad và Kochi. Tại hai sân bay nhộn nhịp nhất Ấn Độ là Mumbai và New Delhi, gần 200 chuyến bay đã bị hủy hủy vì chính quyền một số bang yêu cầu Chính phủ và các hãng hàng không phải tuân thủ các hướng dẫn riêng của từng địa phương. Nhiều hành khách tỏ rõ sự thất vọng vì không được thông báo sớm hơn về việc hủy chuyến bay. Với kinh nghiệm khởi động lại hoạt động hàng không nội địa, Chính phủ Ấn Độ hy vọng có thể bắt đầu triển khai lại các đường bay quốc tế từ tháng 8./.


Phan Tùng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/gan-200-chuyen-bay-noi-dia-o-an-do-bi-huy-trong-ngay-dau-van-hanh-tro-lai-1052517.vov

  • Từ khóa