Lebanon bác bỏ tin đồn Israel có liên quan trong vụ nổ ở Beirut

Thứ 5, 06.08.2020 | 00:00:00
444 lượt xem

Chính quyền Lebanon hôm 5/8 đã bác bỏ khả năng Israel có liên quan đến vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon xảy ra hôm 4/8.

Phát biểu trên kênh truyền hình Lebanon 24, Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Mohammed Fahmi đã bác bỏ khả năng có sự liên quan của Israel trong thảm kịch này. Ông cho rằng, những thông tin về việc một số người đã nhìn thấy máy bay của Israel ngay trước vụ nổ chỉ là tin giả và cam kết các cuộc điều tra sẽ diễn ra minh bạch và có kết quả sau 5 ngày. Cùng ngày, Bộ chỉ huy quân đội Lebanon cũng bác bỏ các các buộc về việc có sự kích nổ trong thảm kịch này và cho rằng đó là những thông tin không có cơ sở.

lebanon bac bo tin don israel co lien quan trong vu no o beirut hinh 1
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại thủ đô Beirut của Lebanon. Ảnh: Reuters


Sau khi xảy ra vụ nổ, trên mạng xã hội đã đưa ra nhiều giả thuyết trong đó có khả năng cho rằng Israel có thể liên quan đến thảm kịch này. Tuy nhiên, chính quyền Israel ngay sau đó đã tuyên bố rằng, nước này không có liên quan. 

Cùng với cộng đồng quốc tế, Israel cũng đã đề nghị hỗ trợ y tế nhân đạo cho chính phủ Lebanon thông qua các kênh an ninh và quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 135 người đã thiệt mạng, 80 người mất tích và hơn 5.000 người bị thương. Ngoài ra, hơn 300.000 người bị mất nhà cửa, thiệt hại ước tính có thể lên tới 15 tỷ USD./.


Nho Biền/VOV1 (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/lebanon-bac-bo-tin-don-israel-co-lien-quan-trong-vu-no-o-beirut-1079288.vov

  • Từ khóa