Mưa lũ kéo dài khiến hàng chục người thiệt mạng, mất tích ở Hàn Quốc

Chủ nhật, 09.08.2020 | 15:59:37
360 lượt xem

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 10 người mất tích do những đợt mưa lớn kéo dài kèm theo sạt lở và lũ quét tại Hàn Quốc trong những ngày qua.

Theo dữ liệu của Trụ sở Đối phó Thảm họa và An toàn Trung ương Hàn Quốc, kể từ đầu tháng 8 tới nay, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương do những đợt mưa lớn kèm sạt lở và lũ quét kéo dài trên toàn quốc. Con số thiệt hại dự báo sẽ còn tăng khi ít nhất 10 người vẫn đang mất tích.

han quoc: mua lu keo dai khien hang chuc nguoi thiet mang, mat tich hinh 1
Ảnh: Al Jazeera

Gần 6.000 người từ 11 tỉnh thành đã phải sơ tán do cảnh báo thiên tai, trong đó hơn 3.700 người dân ở tỉnh Nam Jeolla đã mất nhà cửa và phải trú tạm tại các trung tâm cứu trợ. Hiện, 7 tuyến đường sắt trọng điểm trên toàn quốc vẫn đang bị phong tỏa và giao thông tại nhiều tuyến đường vẫn chưa được khắc phục thiệt hại.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cảnh báo, bão Jangmi dự kiến sẽ tiếp tục đổ bộ vào khu vực phía Nam Bán đảo Triều Tiên từ đầu tuần tới, khiến tình trạng mưa lũ tại khu vực này gia tăng. Do vậy, người dân tại khu vực này cần hết sức thận trọng trước nguy cơ lũ quét./.


CTV Khánh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/mua-lu-keo-dai-khien-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-mat-tich-o-han-quoc-1080926.vov

  • Từ khóa