Trung Quốc yêu cầu một số cá nhân Mỹ "nhận thức đúng tình hình"

Thứ 4, 12.08.2020 | 09:32:34
842 lượt xem

Trung Quốc yêu cầu một số cá nhân Mỹ nhận thức đúng tình hình, từ bỏ “ảo tưởng” thay đổi Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm qua (11/8) nhấn mạnh, Trung Quốc yêu cầu một số cá nhân Mỹ nhận thức đúng tình hình, từ bỏ “ảo tưởng” thay đổi Trung Quốc. 

trung quoc tiep tuc yeu cau my nhan thuc dung tinh hinh hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, các động thái gần đây của Mỹ nhằm vào Trung Quốc, phá hoại quan hệ Trung – Mỹ chỉ càng khiến người dân nước này đoàn kết, đồng thời yêu cầu một số cá nhân Mỹ nhận thức đúng tình hình, từ bỏ ngay “ảo tưởng” thay đổi Trung Quốc. 

“Trung Quốc đốc thúc một số cá nhân Mỹ nhận thức đúng tình hình, nhìn thẳng vào sự thật, sửa chữa sai lầm, từ bỏ ảo tưởng thay đổi Trung Quốc theo mục đích của bản thân. Trung Quốc kêu gọi Mỹ cùng thúc đẩy quan hệ hai bên quay trở lại quỹ đạo đúng đắn, hài hòa, hợp tác và ổn định”, ông Triệu Lập Kiên nói.

Phát biểu của ông Triệu Lập Kiên được cho là nhằm vào kết quả khảo sát trực tuyến mới đây của Thời báo hoàn cầu đối với hơn 100.000 người Trung Quốc về quan hệ Trung – Mỹ. Theo đó, 96% người tham gia khảo sát có cái nhìn bi quan về quan hệ Trung – Mỹ, trên 97% ủng hộ Trung Quốc cần có biện pháp cứng rắn hơn đối với Mỹ./.

Trong khi đó, theo một báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu Pew của Mỹ công bố ngày 30/7, quan điểm tiêu cực của người dân Mỹ đối với Trung Quốc đã đạt đến “mức cao kỷ lục” trong đại dịch Cô-vít 19, khi có khoảng 73% người Mỹ được phỏng vấn có cái nhìn thiếu thiện cảm với Trung Quốc- kết quả cao nhất trong 15 năm nay trở lại đây, ngoài ra số người nói rất không thích Trung Quốc cũng nằm ở mức cao kỷ lục là 42%, gần gấp đôi so với mùa xuân năm 2019./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-yeu-cau-mot-so-ca-nhan-my-nhan-thuc-dung-tinh-hinh-1082189.vov

  • Từ khóa