Người dân Mỹ có thể phải hủy các cuộc tụ họp trong kỳ nghỉ năm nay

Thứ 5, 15.10.2020 | 10:42:40
400 lượt xem

Tiến sĩ Anthony Fauci cho rằng, người dân Mỹ có thể phải cân nhắc việc hủy các cuộc tụ họp trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ hôm qua (14/10) cho rằng người dân Mỹ có thể phải cân nhắc việc hủy các cuộc tụ họp trong kỳ nghỉ lễ sắp tới để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Dòng người xếp hàng chờ nhận thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại New York. (Ảnh: Getty Images).

Dòng người xếp hàng chờ nhận thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại New York. (Ảnh: Getty Images).

Trả lời phỏng vấn trên chuyên mục “Tin tức buổi tối” của Truyền hình CBS, Tiến sĩ Anthony Fauci, hiện cũng là một trong số các Cố vấn Y tế của Nhà Trắng khuyến cáo: “Với tính chất của dịch bệnh đang xảy ra, xét cả về mức độ lây lan và sự gia tăng số ca nhiễm bệnh, tôi nghĩ rằng mọi người nên hết sức cẩn trọng đối với các cuộc tụ họp xã hội, đặc biệt khi các thành viên gia đình có thể gặp rủi ro do tuổi tác hoặc bệnh lý nền. Người dân Mỹ có thể sẽ phải hy sinh các cuộc tụ họp xã hội, trừ khi bạn khá chắc chắn rằng người mà mình đang giao thiệp không bị mắc bệnh”.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cho biết, đối với gia đình ông cũng như nhiều gia đình Mỹ khác, có lẽ Lễ Tạ ơn năm nay sẽ rất khác mọi năm. Dù rất muốn đoàn tụ gia đình vào dịp này, song do các con của ông hiện ở ba bang khác nhau trên khắp cả nước, để về đoàn tụ với bố mẹ tại Washington DC họ sẽ phải đi máy bay và phương tiện công cộng. Theo Tiến sĩ Anthony Fauci, nguy cơ bị phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể xảy ra ngay tại sân bay và trên máy bay, do vậy các con của ông đã quyết định không về thăm bố mẹ vào dịp này do lo lắng cho độ tuổi của họ.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đã đưa ra cảnh báo về những rủi ro liên quan đến lễ Tạ ơn năm nay, đặc biệt nếu mọi người đi lại để đoàn tụ với các thành viên gia đình mà họ không sống cùng./.


PV/VOV-Washington

https://vov.vn/the-gioi/nguoi-dan-my-co-the-phai-huy-cac-cuoc-tu-hop-trong-ky-nghi-nam-nay-786172.vov

  • Từ khóa