Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông

Thứ 6, 16.10.2020 | 10:22:02
1,016 lượt xem

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cùng nhóm tàu tác chiến ngày 15/10 đã trở lại Biển Đông.

Đây là lần thứ 3 tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng nhóm tác chiến trong đó có tuần dương hạm tên lửa dẫn đường Antietam và tàu khu trục tên lửa dẫn đường John S. McCain và Halsey tới Biển Đông trong lịch trình hoạt động hiện tại.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đi vào Biển Đông tháng 5/2020. Ảnh: Hải quân Mỹ

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đi vào Biển Đông tháng 5/2020. Ảnh: Hải quân Mỹ

Lần gần đây nhất nhóm tác chiến tàu sân bay này tới Biển Đông là tháng 8/2019, và gần đây nhóm tàu này hoạt động ở Ấn Độ Dương.

“Khi ở Biển Đông, nhóm tàu này sẽ tiến hành các hoạt động tan ninh hàng hải, trong đó có cả các hoạt động bay, diễn tập tấn công hàng hải, phối hợp huấn luyện chiến thuật  giữa các đơn vị trên không và trên tàu”, tuyên bố của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết.

Những tháng gần đây, Mỹ và các nước đồng minh liên tiếp triển khai tàu tới khu vực để khẳng định đây là vùng biển quốc tế.

“Thông qua việc triển khai, chúng tôi tiếp tục thể hiện cam kết truyền thống lâu nay của Mỹ đối với việc sử dụng hợp pháp các vùng biển và tiếp tục duy trì sự tiếp cận cởi mở đối với các khu vực quốc tế”, Tư lệnh nhóm tác chiến Chuẩn Đô đốc George Wikoff cho biết trong một tuyên bố./.


Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/nhom-tac-chien-tau-san-bay-my-tro-lai-bien-dong-786504.vov

  • Từ khóa