Triều Tiên: Vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm không nhằm vào Mỹ

Thứ 5, 21.10.2021 | 14:45:57
834 lượt xem

Ngày 21/10, Triều Tiên khẳng định vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) mới đây của họ không nhằm vào Mỹ, đồng thời cho biết thêm rằng Washington không cần phải “lo lắng” về việc này.

Tên lửa đạn đạo kiểu mới được phóng từ tàu ngầm tại vùng biển ở Sinpo (Triều Tiên), ngày 19/10/2021. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trong một tuyên bố, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn bình luận của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này bày tỏ lo ngại về phản ứng “vô lý” của Washington và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc Bình Nhưỡng “thực thi quyền phòng vệ một cách hợp pháp”.

Người phát ngôn này nhấn mạnh rằng vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên được lên kế hoạch nhằm phục vụ cho mục đích quốc phòng.

Tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng một SLBM từ vùng lân cận Sinpo, nơi đặt nhà máy đóng tàu ngầm chính của nước này. Đây là vụ thử tên lửa lớn thứ 8 của Triều Tiên trong năm nay.

Trong ngày 20/10, Hội đồng Bảo an đã tổ chức một cuộc họp kín khẩn cấp về vụ phóng tên lửa nói trên của Triều Tiên.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 19/10 tuyên bố Washington vẫn sẵn sàng can dự trong vấn đề ngoại giao với Bình Nhưỡng. Mỹ cho rằng việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa gần đây đã nhấn mạnh đến nhu cầu cấp thiết xúc tiến đối thoại và thúc đẩy ngoại giao với quốc gia Đông Bắc Á này.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đều quan ngại về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng hành động này của Bình Nhưỡng có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của 3 nước nối lại đối thoại ở một mức độ nhất định khi 3 bên thảo luận về các cách thức để đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/trieu-tien-vu-phong-ten-lua-tu-tau-ngam-khong-nham-vao-my-670394/

  • Từ khóa