Triều Tiên ghi nhận 6 ca tử vong do Covid-19

Thứ 6, 13.05.2022 | 14:47:08
367 lượt xem

Ngày 13/5, Triều Tiên cho biết 6 người đã tử vong do Covid-19 và riêng trong một ngày trước đó nước này ghi nhận các triệu chứng sốt ở hơn 18.000 người trên toàn quốc.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Cơ quan phòng, chống dịch khẩn cấp, ngày 12/5. (Ảnh: KCNA)

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 12/5 đã tới thăm Cơ quan phòng, chống dịch khẩn cấp của nước này và kiểm tra các nỗ lực chống virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Triều Tiên đã thông báo ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này, đồng thời ban bố triển khai hệ thống kiểm soát virus ở "mức khẩn cấp cao nhất".

Cũng theo KCNA, từ cuối tháng 4 vừa qua, triệu chứng sốt không rõ nguyên nhân đã "lan mạnh" khắp Triều Tiên, ảnh hưởng khoảng 350.000 người. KCNA cho biết thêm, đến nay 162.200 người đã được điều trị hoàn toàn.

"Riêng trong ngày 12/5, trên toàn quốc có khoảng 18.000 người có triệu chứng sốt và tính đến thời điểm hiện tại, có tới 187.800 người đang được cách ly và điều trị", KCNA đưa tin.

Triều Tiên cũng ghi nhận 6 ca tử vong do Covid-19, trong đó có một trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tất cả các tỉnh, thành phố và huyện phong tỏa các khu vực để ngăn chặn loại virus nguy hiểm tiếp tục lây lan. Ông cũng hối thúc các cơ quan y tế theo dõi chặt chẽ tất cả bệnh nhân có triệu chứng sốt, xây dựng các phương pháp điều trị khoa học và tăng cường biện pháp để cung cấp thuốc cho cả nước. 

"Đây là thách thức quan trọng nhất và là nhiệm vụ lớn nhất mà Đảng (Lao động Triều Tiên) đang đối mặt để sớm đẩy lùi tình trạng khủng hoảng y tế cộng đồng, khôi phục sự ổn định của công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân", nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói.


H.H/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/trieu-tien-ghi-nhan-6-ca-tu-vong-do-covid-19--696935/

  • Từ khóa