Nga điều tra hình sự vụ Su-34 bốc cháy, nhiều người thương vong

Thứ 3, 18.10.2022 | 15:36:15
412 lượt xem

Nga mở cuộc điều tra hình sự liên quan vụ việc chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-34 lao vào tòa nhà chung cư ở Yeysk khiến nhiều người thương vong tối 17-10.

Hãng tin Tass mô tả chiếc Su-34 lao xuống chung cư 9 tầng ở TP Yeysk, Tây Nam nước Nga ngay khi vừa cất cánh. Hậu quả, tòa chung cư bốc cháy như quả cầu lửa, khiến ít nhất 6 người chết, 19 người bị thương, trong khi 19 người khác mất tích.

Tuy nhiên, theo đài RT (Nga), vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 25 người bị thương, 6 người mất tích. Thông tin cũng cho biết chiếc máy bay gặp nạn là Su-35, rơi bên ngoài tòa nhà chung cư.

Nga mở điều tra hình sự vụ Su-34 bốc cháy, nhiều người thương vong - Ảnh 1.

Vụ rơi máy bay Nga khiến tòa chung cư bốc cháy dữ dội. Ảnh: RT

Trong đoạn video do kênh tin tức quân sự Zvezda (Nga) công bố cho thấy chiếc Su-34 bay với tốc độ lớn, giảm độ cao khá nhanh và chỉ vài giây sau nó lao xuống đất.

Giới chức Nga cho biết các phi công đã phóng ghế thoát hiểm và đám cháy được khống chế sau khoảng hơn 3 giờ.

"Khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi hiện trường, trong đó có 40 trẻ em" - nhà chức trách Nga cho biết thêm.

Nga mở điều tra hình sự vụ Su-34 bốc cháy, nhiều người thương vong - Ảnh 2.

Người dân đứng bên ngoài chung cư đang bốc cháy sau khi chiếc Su-34 bị rơi tối 17-10. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tỉnh trưởng Krasnodar Veniamin Kondratyev, Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Alexandr Kurenkov và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko đến Yeysk nhằm bảo đảm hỗ trợ đầy đủ cho những nạn nhân trong sự việc.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo chiếc Su-34 gặp sự cố tại Yeysk khi bay huấn luyện. Một động cơ máy bay bốc cháy trong lúc cất cánh từ căn cứ thuộc Quân khu miền Nam, nhiên liệu trên máy bay bắt lửa và gây ra đám cháy ở sân trước chung cư.

Vụ việc xảy ra sau gần 8 tháng khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào nước láng giềng Ukraine. TP Yeysk chỉ cách lãnh thổ Ukraine bởi một đoạn hẹp của biển Azov.

Liên quan đến vụ việc, giới chức Nga đã ra lệnh mở cuộc điều tra hình sự và đã cử lực lượng đến hiện trường. Cuộc điều tra Uỷ ban điều tra nhà nước Nga tiến hành và đây là cơ quan chuyên xử lý các tội phạm nghiêm trọng.


Bằng Hưng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-dieu-tra-hinh-su-vu-su-34-boc-chay-nhieu-nguoi-thuong-vong-20221018080107415.htm 

  • Từ khóa