Ông Trump bị nghi tiết lộ thư mật của ông Kim Jong-un cho nhà báo

Thứ 4, 19.10.2022 | 14:21:57
381 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã cho một nhà báo xem bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dù dường như thừa nhận đây là tài liệu tối mật.

Ông Trump bị nghi tiết lộ thư mật của ông Kim Jong-un cho nhà báo - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc gặp năm 2019 (Ảnh: Reuters)

New York Times dẫn nguồn tin từ CNN cho hay, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tại Phòng Bầu Dục vào tháng 12/2019, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho nhà báo Bob Woodward của Washington Post xem những bức thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo bản sao cuốn sách nói của ông Woodward mà CNN có được, ông Trump nói với nhà báo Washington Post rằng: "Đừng nói với ai tôi đã đưa chúng cho anh. Không ai có những bức thư đó đâu. Hãy trân trọng".

Khoảng một tháng sau đó, nhà báo Woodward đề nghị được xem những bức thư mà ông Trump đã viết cho nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Trump đáp lại: "Ồ, đó là tài liệu tối mật".

Những thư từ qua lại giữa ông Trump và ông Kim Jong-un là một phần trong nỗ lực nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như hướng đến mục tiêu phi quân sự hóa bán đảo Triều Tiên trong thời gian ông Trump đương chức. Các bức thư này được coi là tài liệu tối mật của chính phủ Mỹ và là những tài liệu mà Cục lưu trữ quốc gia Mỹ thu hồi đầu tiên khi ông Trump rời nhiệm sở.

Khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2021, ông Trump bị cáo buộc đưa trái phép tài liệu mật từ Nhà Trắng đến dinh thự riêng Mar-a-Lago ở Florida. Hôm 8/8, các đặc vụ FBI đã khám xét dinh thự riêng này và thu giữ 11 thùng tài liệu sau khi tịch thu 15 thùng hồi đầu năm.

Ông Trump hiện chưa bình luận về thông tin của CNN, song nội dung bản ghi âm cho thấy sự mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của cựu chủ nhân Nhà Trắng rằng các tài liệu mang đi đều không thuộc diện nhạy cảm và chỉ là giấy tờ cá nhân.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-bi-nghi-tiet-lo-thu-mat-cua-ong-kim-jong-un-cho-nha-bao-20221019135540967.htm

  • Từ khóa