Nga dựng phòng tuyến chống tăng dọc biên giới Ukraine

Thứ 2, 24.10.2022 | 08:11:18
626 lượt xem

Quân đội Nga đang thiết lập các dãy rào chống tăng tại khu vực Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Nga dựng phòng tuyến chống tăng dọc biên giới Ukraine - 1

Hình ảnh hàng rào chống tăng được Nga xây dựng dọc biên giới với Ukraine ở vùng Belgorod (Ảnh: Defense Express).

Trang Defense Express đưa tin ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod của Nga, xác nhận rằng các dãy rào chống tăng đã bắt đầu được xây dựng dọc theo biên giới với Ukraine.

Theo đó, các khối bê tông hình kim tự tháp, mỗi trụ cách nhau khoảng 2-3m, đã được đặt dưới mặt đất. Các khối này có nhiệm vụ ngăn cản đà tiến công của xe tăng và xe bọc thép Ukraine nếu xung đột vượt ngoài tầm kiểm soát và lan sang lãnh thổ Nga.

Giới chuyên môn cho biết công ty quân sự tư nhân Wagner là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng hàng rào chống tăng tại Belgorod.

Việc xây dựng các hàng rào chống tăng bằng bê tông là một nhiệm vụ quen thuộc với Wagner. Trước đó, một hàng rào với quy mô và thiết kế tương tự cũng đã được công ty này triển khai tại các khu vực Lugansk và Donetsk tại Ukraine. Năm 2021, các thành viên của Wagner cũng từng đào khoảng 70km hào trên sa mạc Libya để ngăn các đợt tiến công của phiến quân Hồi giáo.

Nga dựng phòng tuyến chống tăng dọc biên giới Ukraine - 2

Hàng rào chống tăng được dựng tại khu vực Lugansk của Ukraine từ giữa tháng 10 (Ảnh: RIA FAN).

Trong thời gian gần đây, khu vực Belgorod giáp biên giới với Ukraine đã liên tục trở thành mục tiêu tấn công của quân đội Ukraine. Hôm 14/10, nhiều hỏa tiễn của Ukraine đã bắn trúng các mục tiêu tại thành phố Belgorod.

"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã bắn rơi các rocket gần quận Novyi Oskol, sáng nay. Mảnh vỡ rơi gần đường tàu. Đường dây điện bị hư hại. Các hoạt động vận tải bằng tàu hỏa buộc phải tạm ngừng. Đội cứu hộ khẩn cấp đang trên đường tới hiện trường. Tôi đảm bảo họ sẽ nhanh chóng khắc phục tình hình và giao thông được khôi phục. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho các bạn. Điều quan trọng nhất là không có thương vong", Thống đốc Gladkov chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 13/10, ông Gladkov cáo buộc Ukraine pháo kích vào một tòa chung cư ở thành phố Belgorod gây hư hại nặng. Ông cũng khẳng định các cuộc tập kích của Ukraine khiến một kho đạn ở Belgorod phát nổ và gây thương vong.

Trong một phát biểu ngày 23/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thừa nhận xung đột Nga và Ukraine "đang xấu đi rất nhanh và có nguy cơ leo thang vượt tầm kiểm soát". Vì vậy, động thái gia tăng tuyến phòng thủ giáp biên giới Ukraine được xem là một động thái đề phòng của Moscow.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, khả năng quân đội Ukraine tấn công sang lãnh thổ Nga bằng đường bộ ra rất khó xảy ra. Nga đã nhiều lần khẳng định bất cứ hành động tấn công nào nhằm vào lãnh thổ của nước này sẽ bị đáp trả mạnh mẽ. Moscow cũng không loại trừ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ lãnh thổ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dung-phong-tuyen-chong-tang-doc-bien-gioi-ukraine-20221024065225321.htm

  • Từ khóa