Nga tập kích loạt mục tiêu, loại 1.400 lính Ukraine khỏi vòng chiến đấu

Thứ 3, 25.10.2022 | 08:12:43
494 lượt xem

Quân đội Nga tuyên bố loại bỏ hơn 1.400 binh sĩ Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài trong tuần qua, đồng thời phá hủy nhiều mục tiêu quan trọng của đối phương.

Nga tập kích loạt mục tiêu, loại 1.400 lính Ukraine khỏi vòng chiến đấu - 1

Pháo phản lực Nga tấn công các mục tiêu của Ukraine (Ảnh: RT).

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng quân sự nước này đã tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các sở chỉ huy quân sự và cơ sở năng lượng của Ukraine trong tuần qua. Trong 2 ngày 18-19/10, Nga đã sử dụng các vũ khí tầm xa chính xác cao phóng từ biển và trên không để tấn công các mục tiêu tại Ukraine. Từ ngày 20-23/10, Nga đã tiến hành các cuộc không kích bằng tên lửa.

Ngoài ra, các vũ khí chính xác cao của lực lượng không quân Nga đã bắn trúng và phá hủy các phân xưởng của nhà máy quốc phòng Kommunar ở Kharkov, Ukraine, nơi sản xuất các đầu đạn của tên lửa chống hạm Neptun. Ukraine cũng mất một số kho dự trữ nhiên liệu, bao gồm một kho chứa 56.000 tấn dầu diesel của lực lượng phối hợp Dnepr và một kho chứa hơn 100.000 tấn nhiên liệu máy bay của không quân Ukraine.

Về nhân lực, quân đội Ukraine chịu tổn thất lớn nhất ở Nikolaev và Krivoi Rog. Quân đội Nga ước tính Ukraine đã mất hơn 800 binh sĩ và lính đánh thuê nước ngoài sau khi tìm cách tấn công các vị trí của Nga nhưng không thành công. Các lực lượng vũ trang của Ukraine đã mất khoảng 300 binh sĩ ở Krasny Liman và hơn 160 người ở Kupyansk. Tại khu vực phía nam Donetsk, quân đội Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 80 binh sĩ Ukraine, còn tại khu vực Zaporozhye là hơn 40 người.

Trong một nỗ lực khác nhằm đưa quân đổ bộ khu vực hồ chứa Kakhovka với mục đích giành quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Ukraine đã mất hơn 90 binh sĩ và 14 tàu.

Tại khu vực Nikolaev và Krivoi Rog, Nga cho biết quân đội Ukraine đã nhiều lần tìm cách xuyên thủng hệ thống phòng thủ của quân đội Nga. Tính riêng tuần trước, 20 xe tăng, 66 xe bọc thép chiến đấu và 70 phương tiện khác của Ukraine đã bị phá hủy tại khu vực này. Ngoài ra, lực lượng Nga đã thu giữ 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 1 xe rà phá bom mìn UR-77.

Tại khu vực Krasny Liman, Nga xác nhận Ukraine mất 6 xe tăng, 23 xe bọc thép chiến đấu, 9 xe bọc thép chở quân và 17 xe khác. Tại khu vực Kupyansk, lực lượng Nga đã phá hủy 3 xe tăng, 7 xe bọc thép chiến đấu, 8 xe bọc thép chở quân và 9 xe bọc thép. Tại Zaporozhye và nam Donetsk, quân đội Ukraine mất 5 xe tăng, 16 xe bọc thép chiến đấu và 13 phương tiện khác.

Ngoài ra, 4 radar AN/TPQ-36, AN/TPQ-37 và AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất, 4 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300 và radar phát hiện mục tiêu tầm thấp ST- 68UM của Ukraine cũng bị phá hủy. Chỉ trong một tuần, các lực lượng vũ trang của Ukraine đã mất 165 xe tăng và các loại xe bọc thép, cùng hơn 120 xe khác.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị tác chiến-chiến thuật, tên lửa, pháo binh và hệ thống phòng không của quân đội Nga đã phá hủy các máy bay Sukhoi-25 và MiG-29, một máy bay trực thăng Mi-8, cũng như 24 kho đạn dược, vũ khí và thiết bị quân sự của Ukraine trong một tuần. Một cuộc tấn công có độ chính xác cao của không quân Nga đã phá hủy một nhà chứa máy bay với các thiết bị quân sự do nước ngoài sản xuất của Ukraine gần Novaya Kamenka, thuộc Vùng Kherson.

Một cuộc tấn công có độ chính xác cao của không quân Nga đã phá hủy một nhà chứa các thiết bị quân sự do nước ngoài sản xuất và cấp cho Ukraine gần Novaya Kamenka, thuộc vùng Kherson. Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 70 máy bay không người lái các loại và 98 rocket HIMARS, Olkha và Smerch MLRS, cũng như 14 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất bị đánh chặn trong chuyến bay.

Nga gần đây tuyên bố tiến hành các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái vào thủ đô Kiev và các thành phố ở Ukraine nhằm đáp trả vụ đánh bom cầu Crimea mà Moscow cáo buộc Kiev là chủ mưu. Nga đã nhắm vào các mục tiêu quân sự, cơ sở năng lượng và thông tin liên lạc của Ukraine.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tap-kich-loat-muc-tieu-loai-1400-linh-ukraine-khoi-vong-chien-dau-20221025012922489.htm

  • Từ khóa