Hàn Quốc: Ưu tiên hàng đầu là khắc phục thảm họa tại Itaewon

Chủ nhật, 30.10.2022 | 15:05:59
387 lượt xem

Lúc 9h50' sáng ngày 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ra tuyên bố toàn dân về thảm họa giẫm đạp xảy ra vào đêm ngày 29/10 tại phường Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul.

Hàn Quốc: Ưu tiên hàng đầu là khắc phục thảm họa tại Itaewon - Ảnh 1.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhấn mạnh Chính phủ sẽ đặt ưu tiên hàng đầu vào công tác khắc phục thảm họa Itaewon - Ảnh: KBS

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhấn mạnh trong khoảng thời gian tưởng niệm, Chính phủ sẽ đặt ưu tiên hàng đầu vào công tác khắc phục thảm họa Itaewon và các biện pháp tiếp theo.

Theo đó, trước tiên, Chính phủ sẽ dốc toàn lực để hỗ trợ tang lễ cho những người thiệt mạng, hỗ trợ y tế một cách nhanh chóng cho những người bị thương, bố trí công chức các ban ngành hữu quan để triển khai các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Điều quan trọng hơn cả là phải điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lần này, tránh tái diễn trường hợp tương tự trong thời gian tới. 

Các ban ngành hữu quan như Bộ Hành chính và An toàn sẽ tiến hành rà soát khẩn cấp các sự kiện nhân dịp Halloween cho tới các lễ hội địa phương, để đảm bảo các sự kiện này diễn ra một cách an toàn, có trật tự.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lúc 7h sáng cùng ngày đã tiến hành rà soát tình hình khẩn cấp sau khi có báo cáo trong số những người tử vong tại thảm họa giẫm đạp Itaewon có cả người nước ngoài (Iran, Uzbekistan, Na Uy, Trung Quốc).

Ngoại trưởng Park Jin đã chỉ thị thông báo khẩn cho Đại sứ quán của quốc gia đó tại Hàn Quốc, thực hiện các biện pháp cần thiết, duy trì cơ chế làm việc khẩn cấp ở toàn bộ các cơ quan ngoại giao đóng tại nước ngoài.

*Trước đó, vào lúc 2h30' sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tổ chức cuộc họp khẩn với Thủ tướng Han Duck-soo và Bộ trưởng các cơ quan hữu quan.

Ông Yoon Suk-yeol đã chỉ thị về việc khởi động ngay Ủy ban khắc phục sự cố do Thủ tướng Han Duck-soo làm Chủ tịch, Bộ trưởng Hành chính và An toàn Lee Sang-min bắt tay vào công tác khắc phục sự cố như xác định danh tính người thiệt mạng, điều tra chính xác nguyên nhân sự cố. 

Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị cho Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Cho Kyoo-hong về việc nỗ lực hết sức để điều trị cho những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp của Ủy ban khắc phục sự cố ngay sau khi có kết quả tổng hợp tình hình thiệt hại./.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/han-quoc-uu-tien-hang-dau-la-khac-phuc-tham-hoa-tai-itaewon-102221030112143358.htm

  • Từ khóa